Cha 'cậu bé người Nhật bị phạt' xin lỗi con và mọi người

03/06/2016 - 17:53
“Tôi đã nói với con rằng tôi xin lỗi... và con đã gật đầu chấp nhận. Từ giờ trở đi, tôi sẽ dành nhiều tình yêu hơn cho con và nhìn con lớn lên!”, ông Takayuki Tanooka, cha cậu bé bị bỏ trong rừng, nghẹn ngào xin lỗi con và mọi người.
cha-cu-b-b-pht-trong-rng-xin-li-con-v-mi-ngi-2.jpg
Ông Takayuki Tanooka cúi đầu xin lỗi con và mọi người
Trả lời báo giới bên ngoài bệnh viện nơi bé Yamato Tanooka đang điều trị sau khi được tìm thấy, ông Takayuki nói ông rất xin lỗi về việc đã xảy ra và hối tiếc vì đã phạt cậu bé bằng cách bỏ trong rừng như thế.

“Tôi đã nuôi con bằng cả tình yêu thương nhưng tôi không nghĩ mọi chuyện lại trở nên như vậy. Tôi nghĩ làm vậy là tốt cho thằng bé nhưng tôi đã đi quá xa, khiến con rơi vào tình cảnh khắc nghiệt như vậy. Tôi đã nói với con rằng tôi xin lỗi... và con đã gật đầu chấp nhận. Từ giờ trở đi, tôi sẽ dành nhiều tình yêu hơn cho con và nhìn con lớn lên", ông Takayuki Tanooka rưng rưng chia sẻ.

Video ông Takayuki Tanooka xin lỗi sau khi con trai được tìm thấy:
 

Ông Takayuki đã thực hiện nghi thức cúi đầu xin lỗi theo truyền thống của người Nhật, đồng thời cảm ơn những người đã tham gia tìm kiếm con mình 6 ngày qua. "Tôi vô cùng xin lỗi những người ở trường học con trai tôi, người dân tham gia cứu hộ và tất cả mọi người vì đã gây ra quá nhiều rắc rối", ông nói. 

cha-cu-b-b-pht-trong-rng-xin-li-con-v-mi-ngi-3.jpg
Em Yamato Tanooka sống sót kỳ diệu sau 6 ngày mất tích trong rừng.
Về việc làm sao Yamato có thể sống sót sau 6 ngày khi không có thức ăn, nước uống, ông Ross Findlay - Người sáng lập trung tâm thám hiểm Niseko - chia sẻ: “Cậu bé đã rất may mắn và thông minh. Với một đứa trẻ không có nhiều mỡ trong cơ thể, giữ ấm là vấn đề lớn và Yamato biết xử lý điều đó”.

Riêng em Yamato kể với cảnh sát rằng ngay trong đêm đầu tiên mất tích, em đã đi bộ xuyên rừng và đến được tòa nhà dùng để rèn luyện thể chất của quân đội tại thị trấn Shikabe ở Hokkaido, hòn đảo phía Bắc Nhật Bản nhưng không ai sử dụng từ lâu. “Cháu uống nước ở cái vòi gần đó để cầm chừng. Ở đó không có gì để ăn cả” - Yamato kể. Để giữ ấm, em đã dùng 2 tấm nệm trong ngôi nhà để quấn người lại và ngủ.

Các bác sĩ nói lúc được đưa vào bệnh viện, Yamato nói chuyện mạch lạc nhưng có dấu hiệu bị mất nước nhẹ và suy dinh dưỡng.
cha-cu-b-b-pht-trong-rng-xin-li-con-v-mi-ngi-4.jpg
Những tấm đệm giữ ấm cho Yamato Tanooka mấy ngày qua

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin cậu bé mất tích, 75 thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã nhập cuộc cùng 200 cảnh sát và dân thường để tìm kiếm tại ngôi rừng ở đảo Hokkaido. Một thợ săn địa phương cũng được bổ sung vào công tác tìm kiếm cậu bé Yamato Tanooka. Khu rừng nơi cậu bé bị phạt là nơi sinh sống của nhiều gấu hoang và nhiệt độ ban đêm có thể xuống thấp đến 7 độ C.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm