Cha chạy xe lăn bán vé số quyết nuôi 3 con ăn học

24/08/2019 - 07:02
Vượt qua nỗi đau và sự mặc cảm sau vụ tai nạn giao thông, anh Nguyễn Hải Sơn (TPHCM) một mình gắng gượng nuôi 3 người con khôn lớn.
12h trưa, giữa cái nắng gay gắt, anh Nguyễn Hải Sơn vẫn kiên nhẫn điều khiển chiếc xe lăn cũ kỹ chạy khắp các con hẻm ở khu vực xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) để bán vé số. Mỗi ngày, công việc của anh bắt đầu từ sáng sớm đến đầu giờ chiều mới kết thúc. Để bán được hết xấp vé số, với số tiền kiếm được khoảng 200.000 đồng, trung bình mỗi ngày anh phải chạy quãng đường khoảng 30km.
 
Hướng ánh mắt xuống đôi chân tật nguyền từ nhiều năm nay, anh Sơn kể, vào năm 2014, lúc đó gia đình anh còn ở Lâm Đồng, trên đường đi làm về không may gặp tai nạn khiến anh bị gãy cột sống, đứt tủy. Chấn thương quá nặng cộng việc việc, hoàn cảnh gia đình chẳng mấy dư giả khiến việc điều trị của anh gặp rất nhiều khó khăn. Cuối cùng, anh xin về nhà tự điều trị và hai chân cũng bị liệt từ đó.
 
Trong giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, anh dường như phải tự xoay xở một mình bởi lúc đó, anh và vợ đã chia tay, các con còn quá nhỏ. Anh kể, trước khi gặp tai nạn, gia đình anh có vay vượn tiền thuê đất để trồng chanh dây vì lúc đó bán rất được giá. Thế nhưng, đến khi thu hoạch thì giá chanh dây rớt “xuống đáy”, bao nhiêu công sức, tiền bạc bỏ ra coi như mất trắng. “Việc nợ nần khiến vợ chồng tôi thường xuyên xảy ra bất đồng, cãi vã. Rồi vợ tôi bỏ đi, để lại cho tôi 3 đứa con, lúc đó đứa út vẫn đang chưa bỏ bú”, anh Sơn chia sẻ. 
 
img_6593-copy.jpg
Mỗi ngày, anh Sơn phải chạy xe hàng chục km đi bán vé số.

 

Vụ tai nạn bất ngờ xảy ra không chỉ để lại vết thương quá nặng trên cơ thể mà còn khiến anh luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti trong cuộc sống. Theo thời gian, anh đành chấp nhận số phận. “Có một thời gian tôi bị suy sụp. Nhưng rồi cuối cùng phải chấp nhận số phận. Tôi không sống cho bản thân nữa mà sống cho các con, phải nuôi các con ăn học, trưởng thành”.
 
Sau một thời gian bươn chải ở quê nhà, đến năm 2017, anh Sơn quyết định đưa các con vào TP.HCM mưu sinh. Bản thân anh “bén duyên” với nghề bán vé số, gắng gượng nuôi các con ăn học. May mắn, khi biết được hoàn cảnh của gia đình anh, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã chung tay giúp sức, nhất là trong việc học tập của các bé. “Cũng may mắn là các cháu cũng ngoan ngoãn, học hành cũng tốt. Đó cũng là động lực để tôi cố gắng, nỗ lực hơn”. 
 
img_6602-copy.jpg
Anh Nguyễn Hải Sơn và con gái Nguyễn Thị Ngọc Vi (14 tuổi) tại nhà trọ.

 

Hiện, con trai lớn của anh Sơn 15 tuổi, bé gái tiếp theo 14 tuổi và con trai út 10 tuổi. Đến nay, vết thương khi xưa vẫn không thể lành được, tình trạng nhiễm trùng khiến nỗi đau bám riết lấy anh. Mỗi ngày, anh phải dùng kháng sinh và mua bông gạc tự chăm sóc với chi phí vài triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, tiền thuê nhà trọ và các chi phí sinh hoạt hằng ngày cũng thực sự là gánh nặng đối với một người đàn ông tật nguyền như anh.
 
Để chia sẻ khó khăn với gia đình anh Nguyễn Hải Sơn, mọi sự đóng góp hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 028.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay anh Sơn trong thời gian sớm nhất. 
 

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

 
 
dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm