Cha mẹ chiến sĩ PCCC tử vong khóc nấc kể về con

19/03/2018 - 17:32
Cha mẹ chiến sĩ PCCC tử vong khóc nấc kể về con; Gieo mình xuống sông tự tử sau khi thông báo với 2 con nhỏ; Cảnh sát cứu ba người trong căn nhà cháy ở Sài Gòn... là những tin đô thị được quan tâm ngày 19/3.


Mẹ chiến sĩ Chử Văn Khánh ((25 tuổi, thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) khóc nức nở kể về người con trai mới chia tay gia đình được 3 hôm thì gặp nạn, lần nào về anh cũng ôm chầm lấy mẹ như con nít.

Anh là con út trong gia đình thuần nông gồm 4 anh chị em. Tốt nghiệp xuất sắc trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh, anh Khánh tiếp tục học liên thông lên đại học. Khánh trở thành lính cứu hỏa từ tháng 9/2015, cấp bậc Binh nhì, thuộc Phòng cảnh sát PCCC số 12.

Ông bà Chử Văn Đỗ (56 tuổi) và Đặng Thị Tăng (59 tuổi) - bố mẹ của chiến sĩ Khánh cho hay, mới cách đây 3 ngày, Khánh còn về thăm nhà. Hôm đó, Khánh còn xin ảnh của cháu trai (con anh trai thứ 3 của Khánh) để làm kỷ niệm, ai ngờ đâu, đó là lần cuối mà ông bà được gặp con trai.



Theo báo Vietnamnet, gia đình chiến sĩ Khánh mới thoát khỏi diện hộ nghèo của xã được vài năm, tuy nhiên cuộc sống vẫn rất khó khăn, bố mẹ anh trông chờ vào vài xào ruộng, có anh là niềm hy vọng lớn nhất.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 45 chỗ và xe chữa cháy đang trên đường đi làm nhiệm vụ xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào chiều 18/3, trả lời báo Thanh Niên, trung tá Nguyễn Công Hiếu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội), cho biết 1 chiến sĩ PCCC đã hi sinh vào rạng sáng 19/3. Chiến sĩ Chử Văn Khánh (quê huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã trút hơi thở cuối cùng vào 0 giờ 30 sáng 19.3 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến 3 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 và 9 người ngồi trên xe khách bị thương.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 chiều 18/3, Phòng Cảnh sát PCCC số 12 cử 1 xe chuyên dụng đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tuy nhiên, tình hình cấp bách, đường cao tốc tắc cả hai phía, buộc xe cứu hỏa phải đi ngược chiều để đến hiện trường nhanh hơn. Không may, khi đi ngược chiều, xe chuyên dụng trên đã va chạm với xe khách 45 chỗ mang biển số 29B - 078.43 khiến nhiều người bị thương. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. (Nguồn Vietnamnet, Thanh Niên).

Gieo mình xuống sông tự tử sau khi thông báo với 2 con nhỏ

Khoảng 19h30 ngày 18/3, nhiều người dân đứng trên cầu Dã Viên hoảng hốt khi chứng kiến người phụ nữ trèo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống sông tự tử. Nạn nhân là chị Trần Thị N. (29 tuổi, trú phường Thuỷ Xuân, TP Huế).
 
Theo các nhân chứng, người phụ nữ trẻ chạy xe máy một mình đến cầu Dã Viên, sau đó dừng xe rồi trèo qua lan can cầu gieo mình xuống sông tự tử.
u.jpg Người phụ nữ 2 con nhảy cầu tự tử trong đêm

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đến hiện trường để điều tra và huy động thợ lặn tìm kiếm tung tích người phụ nữ trẻ. Đến 22h, việc tìm kiếm chưa có kết quả.

Có mặt ở hiện trường, người nhà nạn nhân cho hay trước khi ra khỏi nhà, chị N. có nói với 2 đứa con là "Mẹ đi chết" và cho mỗi đứa 50.000 đồng.

Khi biết được sự việc, người nhà chị N. liên lạc qua điện thoại với chị nhưng không được. Quá sốt ruột, mọi người đổ đi tìm thì phát hiện chị nhảy cầu Dã Viên.

"Nghi ngờ con dâu tự tử, cha chồng của nó chạy tới cầu thì thấy con dâu đang chuẩn bị nhảy sông liền chạy lại ngăn cản nhưng không kịp", người thân nạn nhân nói.

Theo người nhà, chị N. không mắc bệnh hiểm nghèo hay có dấu hiệu bất thường về tâm lý. (Nguồn: Zing)

Cảnh sát cứu ba người trong căn nhà cháy ở Sài Gòn

Đám cháy bốc lên từ tầng trệt cửa hàng bán túi xách khiến 3 người bên trong phải chạy lên lầu, chờ cảnh sát đến cứu.

Gần 5h ngày 18/3, lửa bất ngờ bốc lên trong cửa hàng bán túi xách trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TPHCM). Do bên trong có nhiều vật dễ cháy nên lửa nhanh chóng lan rộng, bao trùm tầng trệt.
chay-cua-hang-1-5797-1521340919.jpg
Hàng hoá bị cháy rụi
Ba người bên trong tìm cách cứu chữa nhưng bất thành, họ chạy lên tầng trên kêu cứu rồi mắc kẹt ở đấy.

8 xe chữa cháy cùng 60 cảnh sát đến hiện trường. Lính cứu hoả nạy cửa sắt phun nước, cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn. Hoả hoạn thiêu rụi gian bán hàng tầng dưới của căn nhà.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. (Nguồn: VnExpress)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm