Cha mẹ cô gái bị sát hại khóc xin tòa giảm án cho kẻ thủ ác

24/04/2018 - 17:00
Phiên tòa khép lại trong những giọt nước mắt của cả bị cáo lẫn gia đình bị hại. Cha mẹ cô gái đã mở lòng tha thứ cho kẻ sát nhân. Tuy nhiên, án tử vẫn là quyết định cuối cùng mà Hội đồng xét xử dành cho kẻ đã tước đoạt mạng sống của người yêu bằng 22 nhát dao.

Ngày 24/4, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Ngọc Sơn (SN 1992, quê tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người.  

Trước đó, tháng 12/2017, Sơn bị TAND TPHCM tuyên tử hình về tội danh này. Sau phiên sơ thẩm, cả bị cáo và gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trước đó, mẹ Sơn lặn lội từ quê tới dự phiên xét xử sơ thẩm con trai mình. Chỉ sau một thời gian ngắn trở về, bà đột ngột ra đi mà không được nhìn mặt con trai lần cuối. 

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Sơn thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Sơn nói sau khi tòa tuyên án, Sơn sẽ viết đơn xin thi hành án sớm để được đoàn tụ với người yêu. Khi tòa cho phép nói lời sau cùng trước lúc nghị án, Sơn quỳ xuống nức nở nói với cha mẹ nạn nhân: “Con cảm ơn cha mẹ đã tha thứ cho con. Con mang tội, con chết sẽ được gặp người con yêu. Con xin lỗi cha mẹ hai bên vì tất cả”. 

son-11.JPG
Bị cáo Phạm Ngọc Sơn (phải) tại phiên tòa 

Đại diện gia đình bị hại, cha nạn nhân nghẹn ngào: “Con gái tôi đã chết rồi, giờ Sơn có phải nhận tội chết thì con gái tôi cũng không thể sống lại được, nên xin tòa tha tội chết cho Sơn”. 

HĐXX sau khi nghị án đã ghi nhận lòng bao dung của cha mẹ nạn nhân, ghi nhận sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận của Sơn. Nhưng hành vi của Sơn là quá dã man. Sơn không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, HĐXX đã tuyên phạt Sơn mức án cao nhất là tử hình về tội Giết người. 

Nghe tòa tuyên án, Sơn khóc lớn. Phía dưới phòng xử án, nhiều người thân của Sơn và cả người thân của nạn nhân cũng òa khóc. Kết thúc phiên xử, mẹ nạn nhân chạy đến ôm Sơn và hứa sẽ làm đơn gửi Chủ tịch nước xin ân xá cho thanh niên này. 

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng tháng 7/2016, trong thời gian Sơn học lái xe tại Đà Nẵng, Sơn và chị Nguyễn Thị Thùy D. (SN 1999) có quan hệ tình cảm yêu đương. Đến tháng 12/2016, do mâu thuẫn tình cảm nên chị D. chia tay Sơn. 

Sau đó, chị D. vào TPHCM làm công nhân và tạm trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Sơn vẫn liên lạc qua mạng xã hội với chị D. và biết chỗ ở của chị D. 

Tháng 2/2017, Sơn vào TPHCM xin việc và tạm trú tại huyện Nhà Bè, TPHCM. Khoảng 8h ngày 27/3/2017, Sơn mượn xe máy của một người bạn chạy đến phòng trọ của chị D. nhưng chị D. tránh né, không muốn gặp Sơn. 

Đến khoảng 16h cùng ngày, chị D. từ trên lầu đi xuống, Sơn thuyết phục D. quay lại với mình nhưng chị này từ chối nên 2 người cãi nhau. Sơn bỏ đi đến 1 tiệm tạp hóa, mua 1 con dao giấu trong người. 

Đến khoảng 17h, Sơn quay lại nhà trọ thuyết phục chị D. nối lại quan hệ tình cảm nhưng D. vẫn từ chối và bỏ đi lên lầu. Sơn kéo D. lại thì chị này đẩy Sơn ra và tiếp tục bỏ đi. 

Khi chị D. đi đến chân cầu thang, Sơn chạy tới, một tay kéo chị D., tay còn lại móc dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người D. khiến chị gục xuống nền nhà. 

Lúc này, chị Nguyễn Thị Thanh Thùy và một số người ở gần đó biết sự việc, chạy đến thì Sơn đã tẩu thoát. 

Chị D. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trước khi nhập viện. 

Ngày 28/3/2017, Sơn đến Công an quận Bình Tân đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm