Cha quay clip nhảy cùng con suốt 11 tháng chữa bệnh

23/10/2019 - 14:00
Cậu bé Christian mắc hội chứng Down và được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu ở trẻ sơ sinh. Sau nhiều đợt điều trị vất vả trong 11 tháng liên tục, cậu bé đã được xác định thoát khỏi bệnh ung thư. Cha của cậu bé, Kenny Thomas, đã rất hạnh phúc khi biết con trai mình chiến thắng căn bệnh tử thần này.

Hai cha con đã thu âm điệu nhảy các bài hát của nữ rapper người Mỹ - Lil Mama để kỷ niệm chiến thắng bệnh bạch cầu. Trong suốt 11 tháng điều trị cho Christian, Kenny đã quay lại một loạt video hai cha con cùng nhảy rap để động viên và giúp con trai tự tin vượt qua bệnh tật. Những video thú vị này đã được phát trên các kênh truyền thông và thu hút hàng chục triệu lượt xem. Mọi người đều rất thích video này, họ cảm ơn người cha đã ghi lại những hình ảnh đáng yêu của con trai và khích lệ cậu bé mỗi ngày bằng những bức ảnh dễ thương. Mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với trái tim mạnh mẽ của hai cha con.

Những video thú vị này đã được phát trên các kênh truyền thông và thu hút hàng chục triệu lượt xem

 

Kenny nói: "Christian được chẩn đoán bị bệnh khi mới 14 tháng tuổi. Con trai tôi sinh ra với hội chứng trisomy, còn được gọi là hội chứng Down. Christian được sinh ra không lâu sau thì chẩn đoán có máu hiếm, hàm lượng tế bào tiểu cầu rất thấp. Trong năm đầu tiên của cuộc đời, con tôi đã phải xét nghiệm máu mỗi tuần để quan sát các triệu chứng, và cuối cùng họ kết luận con tôi bị bệnh bạch cầu.”

Vào ngày chẩn đoán bệnh, cậu bé cần phải phẫu thuật ngay lập tức. Trước khi điều trị hóa trị, Christian đã có nhiều biểu hiện của bệnh. Cả gia đình đều cầu nguyện cho cậu, hi vọng cậu có thể sống qua những bất hạnh của những cuộc đời này và khỏe mạnh hơn. Mặc dù căn bệnh của Christian khiến gia đình cậu bé cảm thấy rất nặng nề, nhưng vợ chồng Kenny luôn tạo ra bầu không khí tích cực trước mặt con.

Thomas bắt đầu sử dụng máy quay để ghi lại video cuộc chiến dũng cảm của con trai mình với căn bệnh ung thư

 

Để tạo không khí vui vẻ cho con trai, Thomas bắt đầu sử dụng máy quay ghi lại cuộc chiến dũng cảm của con trai mình với căn bệnh ung thư. Nội dung của những video này là những điệu nhảy của Christian mỗi ngày với thái độ tích cực và lạc quan. Những video này đã nhận được hàng chục triệu lượt nhấp chuột trên Instagram và mọi người đều thích chiến binh nhỏ này.

Thomas và vợ có một phòng tập nhảy. Anh ấy là một vũ công hip-hop chuyên nghiệp. Bây giờ anh ấy là một diễn giả truyền cảm hứng. Vào ngày thứ 8 ở bệnh viện, anh ấy bắt đầu dạy con trai nhảy để đối diện với bệnh tật và cuộc sống. Cặp vợ chồng đóng cửa phòng tập nhảy để giành thời gian chăm sóc con. Cậu bé rất thích nhảy, và những điệu nhảy trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của Christian.

Cậu bé rất thích khi được nhảy cùng cha

 

Thomas và Kristian thậm chí đã chiến thắng thử thách điệu nhảy Lever Up của nữ ca sĩ Ciara. Đây là để kỷ niệm Christian Dance đã xong vòng hóa trị đầu tiên của cậu tại Bệnh viện Nhi đồng ở Philadelphia vào tháng 6 năm ngoái. Ngôi sao nhạc pop thậm chí còn đích thân trao giải cho gia đình cậu. 

Chiến thắng của Christian đối với bệnh bạch cầu là một nửa thời gian dự kiến. Bác sĩ nói rằng liệu trình điều trị lẽ ra là 300 ngày, nhưng cậu bé đã đánh bại bệnh bạch cầu trong vòng 149 ngày.

Kenny Thomas: Dù có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn nên giữ thái độ tích cực. Ngay cả khi bạn không muốn nhưng vẫn phải kiên trì vượt qua mọi khó khăn, một chút hy vọng cuối cùng sẽ trở thành phép màu.

 

Thomas tiết lộ rằng, căn bệnh của con trai anh đã gây ra một sự thay đổi lớn trong gia đình họ. Để chăm sóc con, anh đã đóng cửa phòng tập nhảy, bán ngôi nhà họ đang sống và mất 65% thu nhập. Rất may bệnh tình của Christian đã khá hơn. Đó là niềm vui lớn nhất của gia đình.    

"Cuộc sống luôn gặp phải rất nhiều điều bất hạnh. Dù có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn nên giữ thái độ tích cực. Ngay cả khi bạn không muốn nhưng vẫn phải kiên trì vượt qua mọi khó khăn, một chút hy vọng cuối cùng sẽ trở thành phép màu"- Thomas nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm