Cha quỳ ngoài đường rao bán thận để cứu con bị bệnh

21/11/2016 - 10:54
Trong những ngày đầu đông vừa qua, ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc), người cha 46 tuổi im lặng quỳ trên con đường đông người qua lại, đeo trên mình tấm biển “bán thận cứu con” mong nhận được sự giúp đỡ.

Ông Lý Thiết Cương mong nhận được sự giúp đỡ của những người có lòng hảo tâm, để con trai ông - Tiểu Bằng - có hy vọng được tiếp tục sống. “Nếu có thể cứu giúp con trai, tôi sẵn sàng hiến thận của mình”, ông Cương cho biết.

cha-ban-than-cuu-con-1-phunuvietnam.jpg
Ông Cương với tấm biển "Nếu có thể cứu giúp con trai, tôi sẵn sàng hiến thận của mình”

Hai bố con ông Cương đến từ thôn Đoàn Sơn Tử, huyện Phụ Mông, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Các thế hệ trong gia đình họ đều theo nghề nông, chủ yếu trồng ngô sinh sống. Tiểu Bằng, cậu con trai vừa tròn 20 tuổi của ông Cương, đang là sinh viên của trường ĐH Hàng hải Đại Liên, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính từ sau đợt Tết Nguyên đán năm nay. Bác sĩ ở các bệnh viện địa phương cho biết bệnh viện trong khu vực không đủ điều kiện chữa trị căn bệnh này, đề nghị gia đình đưa Tiểu Bằng đến Viện nghiên cứu huyết học, Học viện y khoa Trung Quốc của thành phố Thiên Tân, chữa trị.

Trải qua 5 lần hóa trị chữa bệnh cho Tiểu Bằng, ông Cương đã vay của bạn bè và người thân số tiền lên tới hơn 400 nghìn tệ (tương đương gần 1,4 tỷ đồng). Ngày 6/9, do không còn khả năng trả phí điều trị, Tiểu Bằng quyết định làm thủ tục xuất viện. Thời gian sau đó, mỗi lần bị sốt hay nhiễm trùng đều khiến tình trạng của Tiểu Bằng thêm xấu đi.

cha-ban-than-cuu-con-2-phunuvietnam.jpg
Do không còn khả năng trả phí điều trị, Tiểu Bằng quyết định làm thủ tục xuất viện nhưng sau đó mỗi lần bị sốt hay nhiễm trùng đều khiến tình trạng của Tiểu Bằng thêm xấu đi.

Nhìn cậu con trai cao 1,85m vốn yêu thích thể thao, ngày trước luôn vui tươi yêu đời, nay phải nằm một chỗ trị bệnh, cả đêm ngủ không ngon giấc, người cha như ông Cương cảm thấy vô cùng đau lòng. Nhiều lần con trai nói với ông muốn bỏ cuộc nhưng ông Cương vẫn nuôi hy vọng về kết quả tốt đẹp, bản thân ông không ngại bán máu hiến thận của mình để cho con có cơ hội tiếp tục sống.

Các đợt hóa trị khiến tế bào ung thư trong cơ thể Tiểu Bằng tạm thời được kiểm soát ổn định, tuy nhiên, cần phải tiến hành cấy ghép xương tủy càng sớm càng tốt để ngăn bệnh tái phát và tiến triển xấu. Ông Cương cho biết, những ai có thể cho vay tiền thì gia đình ông đã vay cả rồi, những gì có thể bán được ông cũng đã bán cả, do đó ông hy vọng có thể thông qua việc bán thận lo liệu tiền phẫu thuật cho con trai là 700 nghìn tệ (tường đương gần 2,4 tỷ đồng).

10 giờ sáng, ông Cương mang biển chữ và thùng quyên góp ra khỏi phòng trọ để bắt đầu một ngày kêu gọi giúp đỡ của mình. Vì con, ông Cương không ngại cầm tấm biển “bán thận cứu con” đứng giữa đường nơi có nhiều người qua lại để xin quỹ.

cha-ban-than-cuu-con-3-phunuvietnam.jpg
10 giờ sáng, ông Cương mang biển chữ và thùng quyên góp ra khỏi phòng trọ để bắt đầu một ngày kêu gọi giúp đỡ 

Tuy hành động của ông khiến nhiều người qua đường chú ý nhưng số người quyên góp lại không nhiều. Ông Cương thẳng thắn chia sẻ, hiện nay ngoài đường có rất nhiều kẻ lừa đảo xin tiền quyên góp, do vậy mà nhiều người không tin tình cảnh của ông là thật.

Vẫn có một số người hảo tâm ủng hộ và giúp ông san sẻ phần nào gánh nặng như tặng cho ông một phần trong số đồ ăn họ mua ở siêu thị, giúp ông kêu gọi sự hỗ trợ của những người xung quanh...

cha-ban-than-cuu-con-4-phunuvietnam.jpg
cha-ban-than-cuu-con-5-phunuvietnam.jpg
Cuối ngày trở về căn nhà thuê, ông Cương nấu cơm cho hai cha con. Bữa cơm chỉ có một nồi cơm và một nồi khoai hầm. Tiểu Bằng thương cha cả ngày ở ngoài đường mệt mỏi, nhận lấy bát cơm được người cha nhường hết khoai hầm mà cậu không đành lòng ăn.
cha-ban-than-cuu-con-6-phunuvietnam.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm