Cha quyết định chết, dành tiền cứu con

11/07/2016 - 13:40
Bên cạnh quyết định từ bỏ điều trị ung thư túi mật để dành tiền cứu con gái yêu, anh Zhang Lin còn tình nguyện hiến giác mạc cứu người.
Anh Zhang Lin ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) từng có một gia đình hạnh phúc bên người vợ hiền và 2 con gái ngoan 13 và 6 tuổi. Cuộc sống bình yên của anh đảo lộn kể từ hồi tháng 5 vừa rồi, khi anh bất ngờ thấy đau bụng dữ dội, cơn đau đó nhanh chóng lan ra khắp toàn thân. 
Cảm thấy có chuyện không ổn, anh lập tức đến bệnh viện kiểm tra. Anh đã sốc khi mình mắc bệnh ung thư túi mật giai đoạn cuối và không có nhiều cơ hội cứu chữa. Những phương pháp chữa trị ở viện chỉ có thể kéo dài cuộc sống của anh thêm một thời gian ngắn và giúp anh bớt đau đớn hơn. Nhưng anh vẫn giữ niềm tin có thể chiến thắng bệnh tật.
Anh Zhang Lin ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) từng có một gia đình hạnh phúc bên người vợ hiền và 2 con gái ngoan 13 và 6 tuổi. Cuộc sống bình yên của anh đảo lộn kể từ hồi tháng 5 vừa rồi, khi anh bất ngờ thấy đau bụng dữ dội, cơn đau đó nhanh chóng lan ra khắp toàn thân. Cảm thấy có chuyện không ổn, anh lập tức đến bệnh viện kiểm tra. Anh đã sốc khi mình mắc bệnh ung thư túi mật giai đoạn cuối và không có nhiều cơ hội cứu chữa. Những phương pháp chữa trị ở viện chỉ có thể kéo dài cuộc sống của anh thêm một thời gian ngắn và giúp anh bớt đau đớn hơn. Nhưng anh vẫn giữ niềm tin có thể chiến thắng bệnh tật.
Là một tài xế xe tải, anh Zhang chỉ đủ ăn chứ không có của để dành. Gia đình anh đã phải tiêu đến những đồng xu cuối cùng để trang trải những khoản viện phí đắt đỏ. Cuộc sống của anh thực sự bước vào ngõ cụt khi cô con gái lớn 13 tuổi  mắc bệnh bạch cầu cấp tính. 
Không còn cách nào khác, gia đình cuối cùng đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Chỉ trong vòng vài ngày, anh Zhang đã nhận được số tiền quyên góp lên tới 30.000 USD.
Là một tài xế xe tải, anh Zhang chỉ đủ ăn chứ không có của để dành. Gia đình anh đã phải tiêu đến những đồng xu cuối cùng để trang trải những khoản viện phí đắt đỏ. Cuộc sống của anh thực sự bước vào ngõ cụt khi cô con gái lớn 13 tuổi mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Không còn cách nào khác, gia đình cuối cùng đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Chỉ trong vòng vài ngày, anh Zhang đã nhận được số tiền quyên góp lên tới 30.000 USD.
Dù vậy số tiền vẫn không đủ để lo viện phí cho cả hai cha con anh Zhang. Cuối cùng, người cha quyết định từ bỏ cuộc sống của mình để gia đình dồn hết khả năng  cứu chữa cho cô con gái mà anh yêu thương hơn cả bản thân mình. “Con gái tôi vẫn còn nhỏ. Cháu còn cả một chặng đường đời rất dài phía trước với rất nhiều ước mơ cần thực hiện. Tôi chỉ có một hy vọng duy nhất là con có thể lớn lên khỏe mạnh và vui vẻ
Dù vậy số tiền vẫn không đủ để lo viện phí cho cả hai cha con anh Zhang. Cuối cùng, người cha quyết định từ bỏ cuộc sống của mình để gia đình dồn hết khả năng cứu chữa cho cô con gái mà anh yêu thương hơn cả bản thân mình. “Con gái tôi vẫn còn nhỏ. Cháu còn cả một chặng đường đời rất dài phía trước với rất nhiều ước mơ cần thực hiện. Tôi chỉ có một hy vọng duy nhất là con có thể lớn lên khỏe mạnh và vui vẻ", ông bố chia sẻ nỗi lòng khi đang trên giường bệnh.
Biết rằng thời gian mình còn lại trên đời ít ỏi, anh Zhang đã đưa ra một quyết định khó khăn khác là hiến những bộ phận còn khỏe mạnh cho những người cần. Lúc đầu mẹ anh khóc lóc phản đối, nhưng anh Zhang tâm sự:
Biết rằng thời gian mình còn lại trên đời ít ỏi, anh Zhang đã đưa ra một quyết định khó khăn khác là hiến những bộ phận còn khỏe mạnh cho những người cần. Lúc đầu mẹ anh khóc lóc phản đối, nhưng anh Zhang tâm sự: "Chúng ta đã nhận quá nhiều sự giúp đỡ từ mọi người và giờ điều duy nhất con có thể làm để đáp trả ân nghĩa đó là hiến tạng cho những bệnh nhân cần nó". Hôm 4/7, khi Zhang Lin ký đơn tình nguyện xin hiến giác mạc, anh yếu tới nỗi mẹ phải cầm tay để điểm chỉ.
Người mẹ lặng người đọc lá đơn sinh tử của con và tôn trọng ước nguyện thiêng liêng đó
Người mẹ lặng người đọc lá đơn sinh tử của con và tôn trọng ước nguyện thiêng liêng đó
Zhang rất bình tĩnh khi phải đối mặt với
Zhang rất bình tĩnh khi phải đối mặt với "án tử" đang treo lơ lửng trên đầu. Anh không để cái chết của mình trở thành vô nghĩa. Ước mơ duy nhất của anh trước khi sang thế giới bên kia là được nhìn thấy người vợ và con gái - đang điều trị tận Thượng Hải xa xôi. Nhưng ước muốn đó đã không bao giờ thành hiện thực.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm