Cha tuyệt vọng nhốt con trong chuồng gỗ sau tai nạn

20/12/2017 - 18:24
Sau khi bị chấn thương nặng ở đầu trong một vụ tai nạn xảy ra vào năm 2012 tại tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan, cậu bé Porrames đã buộc phải sống trong một chiếc chuồng gỗ do cha dựng lên vì em không thể kiểm soát được hành vi của mình.

Anh Chamnan Duangjan, 38 tuổi, cho biết, con trai Porrames bắt đầu xuất hiện những hành động lạ sau khi bị chấn thương nặng ở đầu cách đây 5 năm. Vì vậy, trong suốt thời gian qua, vì sự an toàn của con, anh buộc phải cho con nghỉ học và nhốt bé trong một chiếc chuồng gỗ 2,4x2,1m từ sáng đến tối cho đến khi đi làm về.

Hàng xóm sẽ giúp anh cho Porrames ăn qua những khoảng trống rộng 12cm giữa những song gỗ.

Anh Chamnan cho biết, anh đã tuyệt vọng trong việc tìm cách cứu chữa cho con trai, dù đã làm đủ mọi cách nhưng bệnh tình của con vẫn không cải thiện.

Anh nói: “Con trai tôi bị tai nạn xe máy cách đây 5 năm khi đi học và bị thương nặng trên trán. Khi vết thương đã khỏi, con vẫn không trở lại bình thường. Mỗi ngày con đều bỏ chạy. Có lần tôi thấy con trốn trong rừng. Có lúc tôi đi tìm thì thấy con đi bộ một mình, đôi khi không mặc quần áo. Tôi đã đưa con đến nhiều bệnh viện nhưng các triệu chứng của con vẫn không thể cải thiện. Tôi sợ rằng con sẽ gặp nguy hiểm. Sau đó, tôi quyết định xây một cái chuồng để giữ con khi tôi đi làm”.

cau-be-trong-chuong-go-vi-hanh-dong-khong-kiem-saot.jpg
Bé Porrames trong chiếc chuồng gỗ được cha dựng lên.

Sau tai nạn, mẹ của Porrames đã bỏ đi, để lại anh Chamnan cùng cậu con trai không bình thường và 2 người con lớn 15 và 20 tuổi, khiến cuộc sống của gia đình anh càng trở nên khó khăn.

Anh Chamnan nói: “Tôi cảm thấy tiếc cho con nhưng tôi không biết phải làm gì khác. Tôi phải làm việc và tôi không thể bỏ con một mình. Con cũng không thể đi học vì bé sẽ chạy trốn. Mẹ bé đã bỏ chúng tôi và lập một gia đình mới nên không có ai khác giúp đỡ chúng tôi cả. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có một bác sĩ giúp con trai tôi hoặc chúng tôi có thể thuê ai đó chăm sóc cho bé”.

Mặc dù sự việc trên đã diễn ra nửa thập kỷ nhưng mãi đến gần đây, chính quyền mới phát hiện và bắt đầu điều tra từ ngày 19/12.

Kitti Intarakul, Giám đốc An sinh xã hội và Phát triển con người ở tỉnh Krabi cho biết, đại diện nhà chức trách đã đến thăm văn phòng Chữ thập đỏ địa phương và trao cho anh Chamnan một khoản trợ cấp khẩn cấp 3.000bath (khoảng 2,1 triệu VNĐ).

Ông Kitti Intarakul cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp cậu bé chữa bệnh. Chúng tôi muốn nhìn thấy cậu bé ở một ngôi trường, nơi bé được an toàn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm