Chấm dứt hoạt động cây xăng làm 'nước giếng cháy như cồn'

06/08/2016 - 08:09
Ngày 5/8, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo chấm dứt hoạt động đối với cây xăng Đông Xá, vì để xăng rò rỉ gây ô nhiễm giếng nước sinh hoạt của các hộ dân.
gieng-nuoc.png

Liên quan đến việc 11 hộ dân ở thôn Đông Thịnh nhiều ngày nay phải dùng nước giếng ô nhiễm, khi múc nước lên, đổ ra sân gạch đốt có thể cháy như cồn, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của người dân, sau khi kiểm tra tận nơi, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: “Việc bố trí các cây xăng phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân là cần thiết, nhưng an toàn phải đặt lên hàng đầu. Cây xăng đặt tại thôn Đông Thịnh (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) nay không còn phù hợp với quá trình phát triển của Khu Kinh tế Vân Đồn và quá gần khu đông dân cư, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do vậy, về lâu dài, cây xăng này cần phải được di dời ra địa điểm mới phù hợp với quy hoạch”.

Đồng thời, Bí thư Nguyễn Văn Đọc giao cho Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh và huyện Vân Đồn thẩm định địa điểm, xây dựng cây xăng mới mà doanh nghiệp đề xuất, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Địa điểm cây xăng hiện tại thì ưu tiên cho doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bồi hoàn vốn khi đầu tư cây xăng mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm