Chậm giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải là do cầu thị

02/02/2018 - 10:13
Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM cho biết, việc chậm giải quyết đơn từ chức của Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải là do cầu thị, hoàn toàn không có khúc mắc nào cả.
Chiều ngày 1-2, tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2018 của UBND TP.HCM, ông Lê Văn Làm – Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, hiện tại đơn xin từ chức của Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải vẫn đang được Thành ủy TP.HCM xem xét.

Ông Làm cho hay, theo quy định thì việc giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Ngay sau khi nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải thì Thành phố đã lập tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trường và đã có buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến trực tiếp từ ông Đoàn Ngọc Hải.  Sau đó, tổ công tác đã có báo cáo trình lên cho Thường vụ Thành Ủy.

Hiện tại, đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang được xem xét, giải quyết. Sau khi có hướng giải quyết, Thành ủy sẽ có thông báo và thông qua họp HĐND Q.1 để thực hiện đúng theo quy trình, thủ tục.

Liên quan đến vấn đề này, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, quan điểm của Thành Ủy, UBND Thành phố và UBND Q.1 là rất cầu thị, lắng nghe. Thành ủy đã chỉ đạo để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải xem ngoài những nội dung có trong đơn từ chức thì có những khúc mắc, vấn đề nào nữa không.

“Thành phố sẽ tiếp tục làm rõ một số nội dung trong thư xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải. Những vấn đề nêu lên trong thư đều phải xem xét. Ngoài ra, trong thư còn ẩn chứa nhiều điều, có nhiều nội dung cần phải xem xét, làm rõ. Việc gặp gỡ, trao đổi với anh Hải cũng là cách để lãnh đạo Q.1, lãnh đạo Thành phố rút kinh nghiệm, khắc phục thiếu sót”, ông Võ Văn Hoan cho hay.

dsc_7966.JPG
TP.HCM cho biết không có khúc mắc trong việc giải quyết đơn từ chức của
Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải

 


Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cũng cho biết, việc chậm giải quyết đơn từ chức của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Đoàn Ngọc Hải là do trong thời gian qua Thành phố phải tập trung cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Bên cạnh đó, còn lo cho các hoạt động Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

“Vừa rồi tôi có gặp anh Hải thì thấy anh rất vui vẻ, bình thường, không có vấn đề gì cả”, ông Hoan nói.

Trước đó, vào ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức. Trong đơn, ông Hải viết “Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường Q.1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện".

Nhưng "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, khi nhìn lại ông thấy mình "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND Q.1".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm