Chăm mẹ bệnh từ năm 2 tuổi

12/05/2016 - 15:15
Chăm sóc mẹ từ khi mới 2 tuổi, câu chuyện đầy xúc động của cô bé 9 tuổi người Úc Jamie-Marie Genito đang được mọi người chia sẻ, lan tỏa trong cộng đồng.
Tình cảm mẹ con
Từ khi cha qua đời năm em 2 tuổi, Genito đã biết chăm sóc người mẹ 38 tuổi của mình là cô Helen, người mắc bệnh đa xơ cứng. Cô bé đã nấu ăn, lau dọn và sắp xếp mọi thứ trong nhà ở Melbourne.
Helen đã trải qua 7 năm thụ tinh trong ống nghiệm mới sinh được Genito. Thế nhưng, sau khi sinh, Helen được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng khi mới 38 tuổi. “Khoảng 4 – 5 tuần sau khi con sinh ra, tôi đã mất tự chủ. Tôi đi đứng loạng choạng như kẻ say rượu. Miệng của tôi như co cứng và tôi bị chảy nước bọt và tầm nhìn bị hạn chế. Chồng tôi đã nghĩ tôi có thể bị đột quỵ”, cô Helen kể.
Trong bệnh viện, cô cảm thấy mình như rơi ra khỏi giường, không thể nuốt và không tự chủ. 6 tuần sau cô sinh Jamie, Helen nhận được tin khủng khiếp là não của cô bị tổn thương toàn bộ và cô đã mắc bệnh đa xơ cứng. Genito lúc đó đã ở trong bệnh viện phụ sản vì cô bé chưa được tiêm chủng. Khi đón con về, Helen lại không thể tự mình chăm con.
Jamie-Marie Genito là chỗ dựa vững chắc của mẹ
Khó khăn chồng chất khó khăn, 2 năm sau, chồng Helen cũng qua đời vì bệnh tiểu đường. Cú sốc đó càng khiến cho căn bệnh đa xơ cứng của cô Helen nặng thêm. Lớn lên trong hoàn cảnh gia đình như vậy, Genito lúc 2 tuổi đã biết dọn dẹp giường, xếp áo quần, rửa chén bát, dọn thức ăn cho mẹ. Thương con nhưng cô Helen không làm được gì cho con nhiều. Cô Helen chia sẻ: “Genito là lý do để tôi gượng dậy và bước ra khỏi giường. Chúng tôi rất thân thiết như hai người bạn. Con chứng kiến cuộc đấu tranh với bệnh tật của mẹ hàng ngày và rất thông cảm với mẹ. Tôi xót xa vì con không có được tuổi thơ như các bạn mà gánh lên vai gánh nặng gia đình”.
Dẫu vất vả nhưng Jamie-Marie Genito vẫn luôn giữ được vẻ nhí nhảnh, ngây thơ
Genito hy vọng lớn lên sẽ trở thành một giáo viên nhưng hơn hết, em mong tìm được cách cứu chữa cho căn bệnh của mẹ mình. Genito nói: “Căn bệnh khiến mẹ cháu mệt mỏi và khó khăn trong cử động, đi lại. Cháu thương mẹ vô cùng!”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm