Chăm sóc tóc bằng giấm táo, công dụng bất ngờ

19/05/2016 - 10:30
Giấm táo đóng vai trò như một loại thuốc giúp trị gàu, loại bỏ hóa chất tích tụ trên tóc, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc, chống rối tóc, phục hồi lớp bảo vệ của tóc và cân bằng độ pH tự nhiên trên tóc.
 Giấm táo sẽ làm cân bằng độ pH tự nhiên trên tóc

Trị gàu:

Tính axit tự nhiên của giấm táo làm vô hiệu hóa việc sản sinh gàu trên tóc. Trước khi sử dụng phương pháp này bạn cần chắc chắn mình không có vết thương hở trên da đầu.

Dùng giấm táo nguyên chất bôi trực tiếp lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trạng thái trong khoảng 1-3 tiếng sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ấm hoặc mũ tắm chụp lên đầu, để giấm táo ngấm vào da đầu và không bị bay hơi. Lặp lại phương pháp này 1 lần/tuần cho đến khi trị sạch gàu.

Xả tóc sau khi gội đầu:

Giấm táo khôi phục lại độ ẩm và ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn làm hại tóc.

Hòa giấm táo vào nước theo tỉ lệ 1:4, sau đó bôi đều dung dịch lên tóc. Để thuận tiện bạn có thể đổ hỗn hợp nước – giấm táo vào một bình phun rồi phun đều lên tóc. Sau khi tóc đã ngấm đều dung dịch, bạn massage nhẹ nhàng toàn bộ đầu trong khoảng 1-2 phút, sau đó chờ thêm vài phút rồi xả sạch với nước.

 Giấm táo khôi phục lại độ ẩm và ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn làm hại tóc
Làm sạch tóc với giấm táo và Baking soda:

Bột Baking soda (thường dùng trong các biện pháp làm đẹp như tẩy trắng răng...) có tính kiềm và được kết cấu bởi dạng hạt nhỏ nên chúng dễ dàng tác động, làm bong và tẩy sạch các mảng bám tạp chất trên thân tóc. Giấm táo cũng là một chất tẩy nhẹ giúp làm sạch và cân bằng độ pH tự nhiên trên tóc.

Trộn baking soda vào nước theo tỉ lệ 1:3. Bạn có thể bôi hỗn hợp lên tóc ướt hay khô đều được, nhớ bôi đều từ chân đến ngọn tóc. Sau khi bôi hỗn hợp lên toàn bộ đầu, để nguyên trong một vài phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục dùng hỗn hợp giấm táo – nước theo tỉ lệ 1:4 để xả lại tóc, đợi vài giây sau đó rửa tóc bằng nước ấm.

Dưỡng tóc với giấm táo và tinh dầu:

Giấm táo có thành phần acid acetic giúp loại bỏ các chất hóa học tích tụ trên tóc, tinh dầu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho tóc. Sự kết hợp giữa giấm táo và tinh dầu giúp tóc khô trở nên mềm mượt, sáng bóng.

Hòa giấm táo vào nước theo tỉ lệ 1:4, nhỏ thêm một ít tinh dầu bạn yêu thích vào rồi bôi lên tóc. Chờ khoảng 1-2 phút sau rửa tóc bằng nước lạnh (nước lạnh giúp giữ ẩm tốt hơn và tăng thêm độ bóng cho tóc).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm