Chán ăn, mệt mỏi, đi khám phát hiện u máu gan khổng lồ

19/06/2019 - 21:59
Gần đây, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, sút cân nên đến bệnh viện (BV) thăm khám. Sau khi kiểm tra, BV xác định bệnh nhân có khối u máu gan khổng lồ cần phải phẫu thuật.

Ngày 19/6, bác sĩ Lê Văn Thành, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Gan – Mật – Tụy (BV TƯ Quân đội 108) cho biết, BV vừa thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ u máu gan khổng lồ cho bệnh nhân N.T.T. (59 tuổi ở Thanh Hóa). Kíp mổ đã lấy ra khối u máu gan với kích thước 30cm.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chán ăn, sút cân. Bệnh nhân cho biết, 3 năm trước đã đi khám tại cơ sở y tế khác và phát hiện có khối u với kích thước nhỏ. Bệnh nhân được kê đơn thuốc điều trị và theo dõi. Tuy nhiên, khối u ngày càng phát triển khiến bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn, sút cân nên đến BV thăm khám.

cat_thanh_cong_khoi_u_mau_gan_khung_30cm_1.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật

 

Tại BV TƯ Quân đội 108, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u máu ở gan phải nên chỉ định phẫu thuật. Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra khối u máu thể hang gan phải và một phần gan trái cho bệnh nhân. Sau khi lấy ra, khối u được xác định có kích thước 30cm.

Sau phẫu thuật 1 ngày, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Dự kiến, sau phẫu thuật 7 ngày, bệnh nhân có thể được ra viện. Sau đó, định kỳ cứ 6 tháng bệnh nhân sẽ tái khám một lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm