Chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật

14/04/2017 - 10:10
Người đàn ông này 46 tuổi, tên là Shibuya Yasumasa, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Căn hộ của Shibuya nằm trước nhà ga Rokumi (thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản), cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 300 mét.
Như PNVN đã đưa tin, sáng 14/4, cảnh sát Chiba (Nhật Bản) thông báo đã bắt giữ gã hàng xóm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) bị nghi có liên quan đến cái chết của Lê Thị Nhật Linh, bé gái người Việt tại Nhật Bản hồi tháng trước.
shibuya-yasumasa-1.jpg
Chân dung nghi phạm Shibuya Yasumasa
Kyodo cho hay, lệnh bắt giữ Shibuya Yasumasa là căn cứ vào tội vất bỏ thi thể chứ chưa phải tội giết người. Mẫu ADN của nghi phạm phù hợp với mẫu ADN mà cảnh sát thu thập được tại một hiện trường vụ án. Theo các nguồn tin, nghi phạm sống ở khu vực gần đó.
shibuya-yasumasa-2.jpg
Shibuya Yasumasa (trái) bị cảnh sát giải đi
Người đàn ông bị bắt lúc 7 giờ 55 phút ngày 14/4. Ông này được đưa lên xe ô tô của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào. Ông sống cách nhà bé Linh 300m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường tiểu học của bé Linh theo học.

Nhiều trẻ em trong vùng, bao gồm cả bé Linh, đều biết ông Shibuya bởi ông từng tham gia các chốt trực trên đường đi học của các em học sinh. Điều này khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ khi một người đảm nhiệm vị trí này phải rất có tâm với trẻ em.
shibuya-yasumasa-3.jpg
Ông Shibuya Yasumasa được đưa lên xe ô tô của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào.
Tại khu chung cư trước ga Mutsumi, những người hay đi ga này và những người sống gần đó tỏ ra hết sức lo lắng. Một phụ nữ sống cùng khu chung cư với đối tượng tình nghi Shibuya cho biết bà từng có ấn tượng nghi can là người thích trẻ con. Tuy nhiên, bà vẫn bất ngờ khi biết đối tượng tình nghi sống gần nhà mình. Theo báo chí Nhật Bản, nhiều camera hành trình đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau. Hình ảnh được xác định giống với nhận dạng của đối tượng tình nghi.
shibuya-yasumasa-4.jpg
Căn hộ 4 tầng nơi nghi phạm sinh sống
Như PNVN đã đưa tin, khoảng 8 giờ 40 ngày 24/3, không thấy bé Nhật Linh đến trường, giáo viên thông báo cho gia đình. Tìm kiếm xung quanh khu vực trường không thấy bé, bố bé gái trình báo cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Đây là một khu vực khá rộng và ít người qua lại. Kể từ khi bé Linh mất tích, có rất ít thông tin của bé được ghi lại, ngoại trừ một camera an ninh đặt trước cổng. Chính vì vậy, cảnh sát cho rằng đây đều nằm trong kế hoạch tính toán của hung thủ với lộ trình có nhiều điểm mù và ít người qua lại.
shibuya-yasumasa-5.jpg
Đám tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản
Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm