Chán vì chồng tài mà không tiến

30/06/2016 - 09:11
Chồng Thi là du học sinh, thành tích học tập thường xuyên đứng đầu, biết 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Trung nhưng sau nhiều năm đi làm, sự nghiệp vẫn dậm chân tại chỗ.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 35 tuổi, chồng em 40 tuổi. Nền tảng của chồng em vốn không tồi. Anh là du học sinh, thành tích học tập thường xuyên đứng đầu, biết 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Trung. Vừa về nước, anh đã đươc nhận vào một vị trí quản lý ở một tập đoàn lớn.
Cũng thời gian này, qua nhóm bạn chung, anh đã gặp và quen em. Chúng em tiến tới hôn nhân sau 1 năm tìm hiểu, giờ đã có với nhau một đứa con. Cuộc sống vợ chồng thỉnh thoảng cũng có những mâu thuẫn, xung đột nhưng đôi bên nhìn chung vẫn hòa hợp, không có gì đáng nói.
Duy chỉ có một vấn đề, đó là cho đến thời điểm này, sự nghiệp của anh vẫn dậm chân tại chỗ như những ngày đầu. Trong khi những đàn em dưới quyền nay đều đã vươn cao thì anh vẫn giữ vị trí quản lý quèn năm xưa. Em cảm thấy không hài lòng, đã nhiều lần nói chuyện với anh để tìm hướng phát triển nhưng anh đều gạt đi. Em rất mệt mỏi, không biết làm sao để thuyết phục được anh. Xin chị cho em một lời khuyên.
Khánh Thi (tp. Hồ Chí Minh)
 
chong-tai-2.jpg
 Em đã nhiều lần nói chuyện với anh để tìm hướng phát triển nhưng anh đều gạt đi (ảnh minh họa)
Khánh Thi thân mến!
Chồng em có xuất phát điểm tốt nhưng sự nghiệp trong nhiều năm qua vẫn dậm chân tại chỗ, nỗi lo lắng của em cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, những chia sẻ của em vẫn còn chưa đầy đủ để có thể đưa ra một định hướng nào đó. Nếu năng lực không phải là vấn đề thì vấn đề nằm ở đâu? Điều gì khiến chồng em chấp nhận việc duy trì công việc như hiện tại? Điều gì khiến cậu ấy cảm thấy khó khăn trong việc chia sẻ với vợ của mình? Liệu lúc này cậu ấy có cùng nỗi trăn trở như em?
Trả lời được những câu hỏi ấy sẽ giúp em thấy vấn đề phần nào sáng rõ hơn và thấy được hành động mình cần thực hiện.
Chúc em một ngày vui! Và có thể liên lạc nhanh với chị qua số máy Tổng đài Tư vấn Thanh Tâm 1900599933.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm