Chàng Tây cưa đổ vợ Việt bằng 999 đóa hồng

14/02/2017 - 10:08
Khi gặp anh chàng người Pháp Sylvain Naveos tại Sài Gòn, không bao giờ Phan Hiếu nghĩ rằng sẽ có ngày cô và anh trở thành vợ chồng.
Phan Hiếu và Sylvain Naveos 
Phan Hiếu là hướng dẫn viên du lịch. Năm 2013, cô dẫn đoàn khách nước ngoài đi tour miền Tây. Chuyến đi ấy kết thúc trong sự vui vẻ của những người bạn mới. Sylvain Naveos để ý tới Phan Hiếu - cô gái Việt Nam thanh mảnh và có tính cách thật thà. Họ làm quen như duyên phận cần gắn bó.

Phan Hiếu sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi. Ngày nhỏ, cô đã phải làm việc cật lực. Sau khi vào Sài Gòn học về du lịch, Phan Hiếu đã nỗ lực làm việc để trụ lại thành phố. Cô chăm chỉ làm hướng dẫn viên đi tour hết đợt này tới đợt khác. Yêu nghề, Phan Hiếu nhất định theo đuổi nghề hướng dẫn viên, chấp nhận cực nhọc. Anh chàng Sylvain Naveos yêu cô gái Việt Nam, tất nhiên luôn ủng hộ cho niềm đam mê nghề nghiệp của Hiếu.

Có chuyện nhớ lại cũng mắc cười. Bữa hôm Sylvain tỏ tình, anh đã mua 999 đóa hồng để đầy nhà. Nhưng Hiếu vừa đi làm về, vừa mệt mỏi, lại cũng có uống chút bia, nên đã không chú tâm. Cô láng máng Sylvain nói lời yêu đương gì đó, rồi chìm vào giấc ngủ sớm.

Ngày hôm sau, nhận ra điều hạnh phúc ấy, Hiếu đề nghị Sylvain “tỏ tình lại”, tuy nhiên anh nhất định không làm theo. Trong clip anh đưa cho Phan Hiếu coi, khung cảnh lãng mạn, những câu nói tỏ tình cũng rất lãng mạn. Vậy là nhờ coi lại clip mà Hiếu mới nhớ được ngày đó Sylvain tỏ tình đáng yêu đến cỡ nào.

Sự khác biệt văn hóa là trở ngại lớn nhất trong cuộc sống của vợ chồng Phan Hiếu - Sylvain. Khi họ nói chuyện, người ngoài khó mà hiểu nổi, bởi lẽ chỉ trong 1 câu nói, mà họ sử dụng tới 3 ngôn ngữ: Anh - Pháp - Việt.

Mỗi năm Tết đến xuân về, chàng rể Tây phải đi chúc Tết từng nhà của cả xóm cả làng, khiến anh cũng cần có thời gian để thích nghi. Còn các chi tiết trong sinh hoạt đời thường khác, cũng không dễ để hòa nhập ngay. Ví như về quê của Phan Hiếu, mọi người đều không có phòng riêng, mà ngủ cùng 1 gian nhà.

Cái khó cho Sylvain còn là cứ ngày ăn cơm đủ 3 bữa và đi đứng, nói năng cũng phải tính tính toán toán sao cho không bị quá khác biệt. “Cái khó với Sylvain là hòa nhập vào cuộc sống của từng vùng tại Việt Nam. Nhưng anh ấy rất giỏi, đã hoàn thành xuất sắc. Và tôi lấy anh làm tấm gương cho mình”, Phan Hiếu chia sẻ.

Cách nay 2 năm, Hiếu cùng chồng tới Pháp để dự đám cưới của em chồng. Theo phong tục ở Pháp, khi gặp nhau, họ phải chào hỏi bằng nụ hôn gió 2 bên má. Khách mời ăn tiệc thì đông nên Hiếu đã ngập chìm trong nụ hôn của bạn bè, anh em, hàng xóm, đồng nghiệp của Sylvain.

Đặc biệt nhất, vì Hiếu là người mới “gia nhập” đại gia đình, nên phải hát 1 bài tiếng Pháp. Phan Hiếu không thuộc bài hát nào ngoài 1 bài mà chồng cô cứ những lúc ngồi ăn nhậu với bạn bè tại Việt Nam thường hát. Sau khi hỏi ý kiến chồng, thấy anh cười cười động viên, Phan Hiếu hát một cách tự nhiên.

Cô vừa hát xong, mọi người đều ôm bụng lăn ra cười. Hóa ra, bài hát “ăn nhậu” ấy thuộc thể loại khá… suồng sã. Chẳng có một cô dâu mới nào ra mắt nhà chồng lại thể hiện bài ca “độc” ấy.

Bù cho sự khác biệt đó thì 2 vợ chồng có rất nhiều tính cách giống nhau: Hòa đồng, vui vẻ, nói nhiều, có khiếu hài hước. Nhiều bạn bè của Phan Hiếu hỏi cô về bí quyết “giữ lửa” trong cuộc sống gia đình, cô nói, bản thân không có “bí kíp” gì. Cả 2 đều muốn phát huy cao độ tính cách hài hước và tôn trọng sự riêng tư trong công việc của nhau. Nhờ vậy, Phan Hiếu và Sylvain vẫn trong thời gian son rỗi tuyệt vời để tìm hiểu thêm về nhau.

Thông thường, người Pháp xài tiền rất kỹ, nhưng Phan Hiếu cho biết, vợ chồng cô không để ý nhiều đến chuyện tiền bạc. Biết mẹ Hiếu cần thuốc để uống, Sylvain đã gửi tiền giúp bà có cuộc sống tốt hơn. Bản thân Hiếu “không quan tâm đến tài chính của anh ấy” nên chồng cô cũng chẳng ở trong trạng thái “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”.

Mỗi khi vợ chồng hờn giận, Sylvain luôn là người làm lành trước. Cả 2 đều ý thức để sự việc không bị đẩy tới mức giận hờn. Công việc của Sylvain ở Sài Gòn hiện khá ổn. Phan Hiếu vẫn muốn sống và làm việc tại Việt Nam, nên họ đã tìm được tiếng nói chung tại vùng đất này. Trong bước phát triển mới của sự nghiệp, chồng vẫn luôn sát cánh cùng vợ hiện thực hóa giấc mơ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm