Chàng trai giọng nữ gây sốt The Voice luôn coi mẹ, chị gái là chỗ dựa

04/04/2017 - 09:52
“Nhiều khi stress quá mức, tôi nghĩ đủ rồi, mệt quá rồi, dừng lại thôi. Nhưng mỗi khi ý nghĩ tiêu cực ấy xuất hiện thì hình ảnh mẹ và chị gái lại hiện lên…”, ca sĩ Tùng Anh chia sẻ.
tng-anh-5.jpg

Liều mình” hóa thân thành “Nữ hoàng Bóng đêm”

Trong vòng thi Đối đầu của The Voice – Giọng hát Việt 2017 vào tối 2/4, giọng ca phi giới tính Tùng Anh lại tiếp tục khiến khán giả và các huấn luyện viên “bùng nổ” khi cùng Hồng Ngọc thể hiện The Queen of the Night – Nữ hoàng Bóng đêm.

The Queen of the Night là một bản aria của nhân vật Nữ hoàng Bóng đêm nằm trong vở nhạc kịch Cây sáo thần của thiên tài âm nhạc Mozart. Đây là khúc aria dành cho giọng nữ cao với những kỹ thuật rất khó. Tùng Anh cho biết, kể từ khi phát hiện ra mình có khả năng hát giọng nữ, cậu thường xuyên mày mò trên mạng để nghe những bài hát cho giọng nữ cao và loại giọng phi giới tính. Cậu cũng thử hát theo nhiều lần, nhưng chỉ là thử chơi thôi, chứ chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sớm biểu diễn nó trên một sân khấu chuyên nghiệp, bởi đây là một tác phẩm kinh điển, lại hát bằng nguyên tác tiếng Đức, rất khó thể hiện.

Vì vậy, khi biết huấn luyện viên Thu Minh giao cho mình cùng thí sinh Hồng Ngọc thể hiện The Queen of the Night ở vòng Đối đầu, cảm giác đầu tiên của Tùng Anh là lo sợ. “Tôi lo vì bài quá khó, sợ vì thời gian quá ít, quá gấp cho một tác phẩm kinh điển, mình sẽ không kịp tập và thể hiện. Tôi đã đem sự lo lắng chia sẻ với chị Thu Minh nhưng chị vẫn gạt đi. Điều này giúp tôi bớt chút căng thẳng, vì nghĩ rằng chị có tin tưởng mới giao cho mình nhiệm vụ khó này”, Tùng Anh chia sẻ.

1.jpg

Nhưng khi bước vào luyện tập, Tùng Anh mới thấy khó khăn từ mọi phía. Không kể kỹ thuật thanh nhạc cũng như hơi thở của một người chưa được học thanh nhạc nhiều, chưa nắm được kỹ thuật thanh nhạc cơ bản, thì bản aria này này còn yêu cầu kỹ thuật cao từ legarto đến staccato, rồi những đoạn chạy nốt trên cao… Đó là còn chưa kể bài hát phải thể hiện bằng tiếng Đức – thứ ngôn ngữ có cách phát âm không hề dễ dàng.

“Khi tập rất nhiều mà vẫn không thể hiện được, tôi nản lắm. Nhưng rồi tôi lại động viên mình rằng không phải bỗng dưng mình được chị Thu Minh “chọn mặt gửi vàng”. Trong các buổi tập, chị Thu Minh rất chu đáo chỉ cho tôi từng cách phát âm, cách đặt vị trí âm thanh, rồi yêu cầu đứng thẳng lưng khi hát…”, Tùng Anh nói.

Dù đã chuẩn bị kỹ càng, nhưng cho đến khi chuẩn bị bước ra sân khấu, Tùng Anh vẫn chưa khỏi cảm giác âu lo. “Đứng ở cánh gà và nhìn về phía HLV Thu Minh đang ngồi trên ghế nóng, thấy chị nhìn lại với ánh mắt như bảo mình phải thể hiện hết sức, tôi vững tin hơn một chút. Sau đó, khi âm nhạc nổi lên, mình dường như đã quên hết tất cả để cháy cùng âm nhạc”, Tùng Anh nói.

Tùng Anh chia sẻ: “Phần thi đã khép lại, nhưng cảm giác thăng hoa vẫn còn vẹn nguyên đến tận lúc này, khi mình đã làm tốt nhất khả năng, nhất là với những đoạn chạy nốt trên cao, trong tiếng vỗ tay của khán giả. Thời khắc đó, trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩa duy nhất: Cám ơn HLV Thu Minh đã tin tưởng và mình đã làm được điều mình không tưởng”.

Chia sẻ với Hồng Ngọc

Ngay khi được HLV xướng tên đi tiếp, Tùng Anh đã quay sang Hồng Ngọc, hai chị em ôm nhau và khóc. The Voice là cuộc thi, vẫn biết trước sẽ có 1 người dừng lại và 1 người được đi tiếp, nhưng hai chị em đã luyện tập với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm cùng nhau thật chân tình nên phút giây chia tay thật khó nói.

tunganhhongngoc-2.jpg
 Tùng Anh và Hồng Ngọc trong đêm thi 2/4 của The Voice 

“Chị Hồng Ngọc luôn quý mến và chia sẻ với tôi. Thậm chí, trong suốt quá trình luyện tập cho vòng thi, ngoài những lúc lên lớp luyện tập với HLV Thu Minh cùng 2 nghệ sĩ hỗ trợ là nhạc sĩ Khắc Hưng và ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thì chị Hồng Ngọc còn sẵn sàng góp ý, chỉ cho tôi những kỹ thuật về vị trí âm thanh, nhả chữ và cách hát sao cho hiệu quả”, Tùng Anh nói. 

Hơn ai hết, Tùng Anh hiểu được rằng, với một người được đào tạo bài bản như Hồng Ngọc có nhiều lợi thế hơn mình khi hát Opera. Hơn thế nữa, trước đây Hồng Ngọc đã từng tham gia một cuộc thi hát và gây được tiếng vang với giọng hát “khủng”. Tuy nhiên, cuối cùng thì Hồng Ngọc lại phải là người rời cuộc thi sớm hơn.

“Trong niềm hạnh phúc khi được HLV Thu Minh chọn đi tiếp với cuộc thi, còn là sự tiếc nuối, những xúc động tôi dành cho chị Hồng Ngọc. Tôi nghĩ hai chị em đã có một phần trình diễn tốt và đây sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trên con đường âm nhạc của mỗi người”, Tùng Anh nói.

Mẹ và chị gái luôn là chỗ dựa

The Voice là cuộc thi ca hát đầu tiên ngoài phạm vi quê nhà Bắc Giang mà Tùng Anh tham dự. Với chàng trai sinh năm 1996 chưa nhiều cọ xát này, cuộc thi lớn như The Voice thực sự mang đến quá nhiều áp lực. Nhiều lúc Tùng Anh cảm thấy quá stress, tự nói rằng thôi hay mình dừng lại, không tiếp tục nữa, như vậy là quá đủ rồi, quá mệt mỏi rồi.

5.jpg

“Nhưng cứ hễ những lúc có những suy nghĩ tiêu cực ấy thì hình ảnh mẹ và chị gái lại hiện lên với ánh mắt đặt hết sự tin tưởng vào mình khiến tôi lại phải sớm gạt nó sang một bên. Trong suốt cuộc thi này, dù có những khó khăn nhưng mẹ và chị luôn ủng hộ tôi cả về tinh thần cũng như vật chất. Nhất định phải vượt qua, không thể phụ lòng mẹ và chị cũng như những người thân trong gia đình mình được  - Tôi luôn tự nhủ mình vậy”, Tùng Anh cho biết.

Bên cạnh mẹ và chị gái ruột, trong suốt cuộc thi The Voice, những lúc cảm thấy nản lòng vì áp lực, Tùng Anh còn nhận được sự động viên chia sẻ của những người bạn thân thiết với mình như Ali Hoàng Dương, Nguyễn Thạc Giáng My, “cô gái triệu view” Đặng Thu Hà… Sự góp ý cũng như an ủi chân tình của họ đã khiến Tùng Anh thêm quyết tâm để cố gắng hơn trên con đường âm nhạc.

3.jpg

Xem Tùng Anh và Hồng Ngọc trình diễn "The Queen of the Night":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm