Chàng trai hát giọng nữ gây sốt The Voice từng bỏ học làm thợ may

27/02/2017 - 17:25
'Đây là một hiện tượng, không thể là bình thường!', ca sĩ Thu Minh phải thốt lên trước giọng ca phi giới tính đến từ Bắc Giang Trần Tùng Anh trong vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt 2017.
4.jpg
 Tùng Anh gây sốt ở The Voice 2017 bởi khả năng hát giọng nữ đặc biệt

Trong tập 3 cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt 2017 phát sóng trên kênh VTV3 tối 26/2, HLV Thu Minh đã không tiếc những lời “có cánh” dành cho thí sinh sinh năm 1995 Tùng Anh, sinh viên năm thứ nhất Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nếu nhắm mắt lại nghe Tùng Anh hát, sẽ không ai có thể nhận ra được người thể hiện ca khúc này lại nam giới.

Ít ai ngờ rằng, chàng trai có giọng hát đặc biệt, ngoại hình bảnh bao và khả năng trình diễn chuyên nghiệp trên sân khấu này lại xuất thân trong một gia đình nghèo, có tới 7 người con ở miền núi Bắc Giang. Tuổi thơ của Tùng Anh đã phải trải qua những năm tháng vất vả, thiếu thốn, cậu từng phải bỏ học đi làm công nhân, đi bán hàng thuê.

Tùng Anh chia sẻ với PNVN về con đường đến với âm nhạc đặc biệt của mình:

2.jpg
 Tùng Anh hiện là sinh viên năm thứ nhất Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Không ngại vì “đàn ông mà hát giọng nữ”

Tùng Anh biết hát giọng nữ từ khi nào?

Bây giờ Tùng Anh vẫn chưa hiểu tại sao mình lại có thể hát được giọng nữ. Ngày học cấp 3, Tùng Anh hay coi các nữ nghệ sĩ bên nước ngoài hát Opera. Cứ nghe là cảm thấy rất hay, rợn hết cả người và mong ước là mình hát được như họ. Một lần Tùng Anh nghe bài Giấc mơ trưa của nhạc sĩ Giáng Son, hát theo tiếng hát lảnh lót của nữ ca sĩ và chính Tùng Anh cũng bất ngờ khi thấy mình có thể bắt chước được. Vậy là từ đó, Tùng Anh cứ lên mạng tìm kiếm và tự tập, hát theo các giọng nữ.

Còn quá trẻ mà lại hát giọng nữ, Tùng Anh có thấy ngại không?

Lúc đầu cũng thấy nó kỳ kỳ ấy. Cũng có một vài người nói trêu. Nhưng rồi Tùng Anh nghĩ bản thân trời phú cho mình giọng như vậỵ tại sao mình lại không hát nhỉ? Nó là của mình mà! Vậy là Tùng Anh càng cố gắng luyện tập nhiều hơn.

Thế còn sự chấp nhận của khán giả khi bước ra cuộc thi, Tùng Anh đã nghĩ tới chưa?

Tùng Anh luôn nghĩ trước tiên phải yêu chính bản thân mình. Và ca hát là niềm đam mê của mình nên phải theo đuổi nó Tùng Anh mới cảm thấy hạnh phúc. Mình cứ chăm chỉ luyện tập và cống hiến hết khả năng thì không lý do gì khán giả không chấp nhận, cho dù có thể con đường ấy dài hơn và khó khăn hơn.

6.jpg
 Chàng trai sinh năm 1995 này bắt chước hát giọng nữ từ khi học cấp 3

Chọn “Mong anh về” để gây ấn tượng với ca sĩ Thu Minh

Khi HLV Thu Minh lên sân khấu The Voice 2017 và hai cô trò cùng “phiêu” đoạn kết trong bài “Mong anh về”, Tùng Anh cảm thấy thế nào?

Phải nói là Tùng Anh rất bất ngờ, chưa bao giờ nghĩ tới tình huống đó. Khi chuẩn bị vòng Giấu mặt, Tùng Anh chỉ mong sao có 1 HLV nào đó quay lại với mình. Khi cả 4 anh chị quay lại Tùng Anh đang hát nhưng trong lòng đã ngập tràn niềm vui. Đến lúc chị Thu Minh lên sân khấu hát cùng, Tùng Anh vui và hồi hộp vô cùng. Tùng Anh vốn hâm mộ chị Thu Minh, rất mong muốn có một lần nào đó được gặp chị. Tùng Anh “bạo gan” lựa chọn ca khúc hit Mong anh về (tác giả Dương Cầm) của Thu Minh cũng xuất phát từ việc nghe chị hát bài này rất nhiều lần trên mạng và qua truyền hình. Khi dự thi, Tùng Anh chỉ muốn mình làm được tốt nhất để được chị bấm chọn.

Cảm giác của Tùng Anh ra sao khi được về đội của HLV Thu Minh?

Chị Thu Minh là một cô giáo rất chu đáo, tận tình với thí sinh. Với các thí sinh của cả team, chị luôn mong muốn phải thể hiện bản thân mình, phải đột phá, phải vượt khỏi giới hạn của bản thân và làm những gì không giống với người khác để chứng tỏ được khả năng của chính mình. Đời thường, Tùng Anh cảm nhận chị rất trầm tĩnh và quan điểm sống rất rõ ràng.

3.jpg
 Tùng Anh từng phải nghỉ học đi làm công nhân may, bán hàng thuê

Từng bỏ học vì quá nghèo

Gia đình Tùng Anh có ai hoạt động nghệ thuật không?

Cả bố mẹ Tùng Anh đều hát hay nhưng không hoạt động chuyên nghiệp. Hồi tham gia chiến đấu thời chống Mỹ, bố mẹ Tùng Anh đều là các cây văn nghệ của đơn vị. Chính đam mê ca hát đã “xe duyên” cho hai người, khiến bố Tùng Anh đồng ý theo mẹ từ miền biển Nghệ An về miền đồi núi Bắc Giang sinh sống, lập nghiệp.

Cuộc sống ở miền núi thì chắc cũng có những khó khăn nhất định?

Nhà Tùng Anh có tới 7 anh chị em, mình là em út. Nói thật, vì gia đình miền núi lại đông anh em, luôn trong hoàn cảnh khó khăn nên cho dù ai cũng được bố mẹ cho đi học, song các anh chị đều nhường cho mình. Trong nhà có duy nhất Tùng Anh đi học xa nhà. Tùng Anh đã từng dự thi đại học và đỗ. Nhưng rồi lại chẳng dám nói với bố mẹ vì sợ hoàn cảnh gia đình không nuôi được ăn học nên Tùng Anh đã tự ý nghỉ để đi làm công ty may ở gần nhà. Tùng Anh vẫn còn nhớ cảm giác sướng khi cầm trong tay 2,5 triệu đồng tiền lương do chính mình làm ra.

Vậy ngã rẽ nào cho Tùng Anh quyết tâm trở lại con đường học tập và chọn môi trường đầy thử thách là âm nhạc?

Làm công nhân may được khoảng 3 tháng, không may Tùng Anh bị tai nạn kim đâm vào tay bị thương, đành phải nghỉ việc đi bán hàng thuê. Trong khi làm thuê, Tùng Anh vẫn luôn nghĩ phải quay trở lại việc học và theo đuổi ước mơ ca hát. Tùng Anh quyết định nói chuyện với bố mẹ về ước mơ nghệ thuật và thật may là được cả nhà ủng hộ.

Xin cảm ơn Tùng Anh và chúc bạn tiến xa trong cuộc thi The Voice 2017!

tunganh-4.jpg
Tùng Anh trên sân khấu The Voice 2017

Xem Tùng Anh thể hiện ca khúc “Mong anh về”:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm