Chàng trai không cha, mồ côi mẹ, bị chấn thương sọ não vì TNGT

22/10/2016 - 12:49
“Nhà không có bố, mẹ mất sớm, hai dì cháu đùm bọc nuôi nhau. Tuy nhiên, vụ TNGT đã khiến cháu tôi chấn thương sọ não, mất 1 mắt, gãy xương cánh tay. Giờ đây, tôi chẳng biết trông vào đâu nữa” - bà Lan ngậm ngùi.
Tại BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên, anh Mai Tiến Long (25 tuổi, xóm 7, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên) đang được các y bác sĩ chăm sóc. Trên giường bệnh, Long vẫn đang hôn mê. Từ một thanh niên khỏe mạnh, là lao động chính trong gia đình, Long đang phải giành giật từng phút sự sống của mình bởi tai nạn giao thông (TNGT).

Bà Mai Thị Lan (dì của Long) cho biết: "Khi sinh ra Long không có bố nên ở với mẹ. Thế nhưng, năm em 8 tuổi thì mẹ mất. Từ đó, Long ở với bà. Thế nhưng, bà thường xuyên ốm đau, hàng ngày chỉ nhặt nhạnh bán mấy mớ rau để mưu sinh. Do gia đình quá khó khăn, nên học hết lớp 10 Long đã phải bỏ học đi làm phụ hồ giúp phụ giúp dì kiếm tiền. Đã 9 năm nay, Long là lao động chính trong gia đình.

Tối ngày 9/9, trên đường đi làm, Long bị TNGT. Cú va chạm mạnh khiến anh bất tỉnh ngay tại chỗ. Người dân phát hiện, đưa đến BV A Thái Nguyên cấp cứu. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ thấy bệnh nhân chấn thương quá nặng nên chuyển lên BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên.
image1.JPG
Bệnh nhân Long đang điều trị tại BV đa khoa TƯ Thái Nguyên
Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán  Long bị đa chấn thương, vỡ 1 mảng xương đầu, chấn thương sọ não, mất 1 mắt, gãy xương cánh tay và trầy xước nhiều nơi nên phải nhanh chóng phẫu thuật. Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, tính mạng của Long đã giữ được.

 Tuy nhiên, theo các bác sĩ, dù tính mạng của Long đã được giữ, nhưng vẫn phải điều trị lâu dài. Gia đình có BHYT cận nghèo hỗ trợ, nhưng phần còn lại và chi phí khác vẫn rất lớn, đến nay đã lên đến hàng trăm triệu đồng. “Hơn tháng nay nhà chạy vạy khắp nơi, trong nhà có gì bán được đều bán để lo cho cháu mà cũng không thấm vào đâu. Giờ đây, cuộc sống 2 dì cháu chỉ trông vào mấy mớ rau ngót cắt ngoài vườn mang ra chợ bán" - bà Lan ngậm ngùi.
 
Để giúp đỡ bệnh nhân Long, độc giả có thể gửi về địa chỉ: Bà Mai Thị Lan, xóm 7 - xã Phúc Hà – Tp. Thái Nguyên. ĐT: 01648.541.947. Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối - Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân Hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi Nhánh Hai Bà Trưng - Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới tận tay gia đình bà Lan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm