Cháu bé liệt cả hai chân sau khi mổ ruột thừa

14/10/2016 - 15:17
Cháu Bùi Quang Thanh (SN 2010, ở Lạc Sơn, Hòa Bình) đã bị liệt hai chân sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
thanhn.jpg
Đôi chân cháu Thanh đã bị liệt sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Theo đơn khiếu nại cũng như trình bày của anh Bùi Văn Thuận – bố cháu Bùi Quang Thanh: Ngày 23/8/2015, với biểu hiện đau bụng, gia đình đã đưa cháu đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Tại đây, cháu được các bác sỹ chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp.

Khoảng 17h30 cùng ngày, cháu Thanh được đưa vào phẫu thuật. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật, cháu Thanh bị liệt hoàn toàn từ vết mổ trở xuống. Trong khoảng thời gian từ ngày 23/8 đến ngày 26/8, cháu không tiểu tiện, đại tiện được và phải đặt ống thông tiểu nhiều lần. Trong lúc thông tiểu, cháu không có cảm giác đau đớn hay tê buốt. Mỗi ngày đều có một tốp bác sĩ đến thăm, nhưng họ đều chỉ quan sát và theo dõi vết mổ.

Anh Thanh còn cho biết thêm, khi cháu vừa bị liệt, gia đình véo thử vào chân cháu nhưng cháu không thấy đau. Chúng tôi báo cho các bác sĩ thì họ cho rằng gia đình lười không cho con tập đi sau phẫu thuật. Thế nhưng, khi gia đình tập cho cháu Thanh đi lại thì cháu không thể đi nổi. Từ phía vết mổ trở xuống, cháu không còn cảm giác.

Thấy con có những dấu hiệu bất thường, gia đình báo ngay với bệnh viện. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hội chẩn và nói với gia đình rằng chưa gặp trường hợp như thế này bao giờ.

Sau đó, ngày 27/9/2015, Bệnh viện mới cho cháu chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Khoảng hơn chục ngày sau, cháu Thanh được chuyển sang Bệnh viện Châm cứu Trung Ương. Tuy nhiên, việc điều trị cho cháu không có hiệu quả và đến nay, tình trạng của cháu ngày càng xấu đi.

Anh Thuận cũng khẳng định: Gia đình nội ngoại 2 bên không có ai có tiền sử về bệnh thần kinh, bại liệt. Trước khi mổ, cháu không bị ngã, va đập, không bị sốt và không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe ngoài việc đau bụng.

Gia đình cho rằng việc cháu bị liệt nửa người dưới hoàn toàn do ê kíp mổ ruột thừa của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã gây ra. Gia đình yêu cầu phía bệnh viện, Sở Y tế tỉnh giải thích, kết luận rõ nguyên nhân gây ra sự việc trên và có phương hướng chữa trị cho cháu cũng như có biện pháp xử lý thỏa đáng.

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm