Cháu bé người Mông chết cháy trên nương

20/07/2016 - 17:28
Ba chị em ngủ trong lán nương, quên dập bếp lửa, nửa đêm lửa thiêu cháy toàn bộ chiếc lán. Cháu Tráng A Tếnh (9 tuổi, người dân tộc Mông) không chạy kịp đã tử vong, hai người chị của Tếnh may mắn thoát nạn.

Vụ việc xảy ra tại trú tại bản Nhì Trên, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Đêm 19/7, cháu Tráng A Tếnh cùng với 2 người chị là Trang Thị Mảy (13 tuổi) và Thào Thị Lâu (14 tuổi) nhóm bếp nấu cơm trong ngôi lán trên nương. Ăn cơm xong các cháu đi ngủ mà quên dập bếp, để lửa cháy lan ra xung quanh. Khoảng 21h30 phút, cả ngôi lán bùng cháy, hai người chị chạy thoát ra ngoài còn cháu Trang A Tính vẫn ở trong lán.

08.jpg
Bà con người Mông thường làm lán trại trên núi cao và ngủ lại trong những ngày mùa.

Do lán nương của nhà Tếnh ở trên núi cao, nên khi phát hiện đám cháy, dân làng đến dập lửa thì đã quá muộn. A Tếnh đã tử vong. Gia đình đã đưa Tếnh về mai táng theo phong tục địa phương. 

Vào mùa hè, trẻ em người Mông ở các bản cao của tỉnh Yên Bái thường theo cha mẹ lên nương làm việc. Mỗi gia đình thường làm 1 cái lán trên nương, tối cả gia đình cùng ngủ lại. Gia đình A Tếnh cũng vậy. Không có bố mẹ đi làm nương cùng, nên khi xảy ra sự việc, 2 chị gái của Tếnh đã không cứu được em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm