Cháu đời thứ 7 của Cao Bá Quát nổi tiếng sau 1 đêm

19/12/2016 - 09:52
Chàng trai 18 tuổi Cao Bá Hưng đã khiến cả giám khảo và khán giả bất ngờ khi mang đến ca khúc 'Tương tư' nhiều sáng tạo và có thể trở thành một bản 'hit'.

Tập 5 vòng Ghi âm của cuộc thi Sing My Song – Bài hát hay nhất phát sóng trên kênh VTV3 tối 18/12 là đêm thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn của sân chơi âm nhạc đang rất hút khán giả này. Bởi mỗi HLV sẽ tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 5 là tiết mục của chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện là học sinh trường phổ thông Marie Curie, Hà Nội. Bá Hưng bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi, khởi nguồn từ… tình yêu học trò của chính mình. Cậu chia sẻ: “Lúc còn đi học, mình có thích 1 chị lớn hơn 2 tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Một mình ôm cây đàn, vừa đánh đàn vừa hát tặng ca khúc cho người đó và rồi bị... từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số các sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

caobahung-3.jpg

Tham dự Sing My Song, Bá Hưng mang đến ca khúc Tương tư. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Bá Hưng chia sẻ, qua bài hát này, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.

Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.

Sau khi nghe thí sinh giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không. Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

caobahung-7.jpg

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục nhận xét: “18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc nhân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới lên tiếng: “Anh Lê Minh Sơn có thể nhớ nhầm vì tôi mới là người bấm đầu tiên, anh là người bấm thứ 3 đấy”. Giáng Son cho rằng ai là người bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người hướng dẫn và giúp đỡ em ra sao.

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục nói: “Thật ra, em là của quý của chương trình năm nay. Rất hiếm có những tiết mục khiến tất cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và theo tôi đây chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là 'quái kiệt’”.

caobahung-2.jpg

HLV Đức Trí chia sẻ: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay. Điều thứ 2, chú từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”.

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới “nhảy” qua ghế của HLV Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với anh Đức Trí vì sứ mệnh của Bá Hưng quá rõ ràng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những “sư phụ” của dòng nhạc này.

Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng chia sẻ: Ngay từ đầu khi đăng ký tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí. Vì thế, Bá Hưng đã quyết định về với chủ nhân ca khúc Đêm nghe tiếng mưa.

Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh và họ sẽ bước đến vòng Sáng tácTranh đấu với rất nhiều thử thách thú vị và gay cấn. Tập 1 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật ngày 25/12 trên kênh VTV3.

caobahung-4.jpg

Nghe Cao Bá Hưng thể hiện ca khúc "Tương tư" do anh sáng tác tại đây:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm