Cháu nội không hợp tuổi, mẹ chồng bắt 'bỏ đi'

03/08/2016 - 16:00
Gần đây em phát hiện ra mình có bầu, cả hai vợ chồng em đều rất phấn khởi. Tuy nhiên, mẹ chồng em lại đi xem bói. Khi trở về, bà bắt bọn em phải bỏ đứa bé vì nó không hợp, sẽ “phá” vợ chồng em.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Trước đây, lúc em và bạn trai em yêu nhau đã bị mẹ bạn trai em phản đối gay gắt. Lý do vì bà đi xem bói và thầy nói tuổi của bọn em không hợp, nếu lấy nhau sẽ bị xung khắc, không làm ra tiền bạc, nghèo khó, vất vả… Tuy nhiên vì bọn em đều học đại học đàng hoàng và không mê tín nên vẫn quyết tâm làm đám cưới.
Sau khi bọn em cưới xong khoảng 3 tháng thì không may công việc của chồng em gặp vấn đề. Lúc đó, mẹ chồng em đã trách cứ rất nhiều, nói là tại bọn em không nghe lời bà nên giờ mới phải chịu hậu quả. Sau đó, chồng em có chuyển ra làm riêng. Anh nhận công trình và đưa các đội thợ vào làm nhưng không biết là do thiếu kinh nghiệm hay gặp phải chủ lừa đảo mà chồng em lại tiếp tục bị thua lỗ. Em phải đứng ra vay mượn cả tỷ bạc để giúp chồng trả nợ nhưng mẹ chồng em vẫn một mực kết tội là tại lấy em nên việc làm ăn của chồng em mới gặp vấn đề.
Gần đây, em phát hiện ra mình có bầu, cả hai vợ chồng em đều rất phấn khởi. Tuy nhiên, mẹ chồng em lại đi xem bói. Khi trở về bà bắt bọn em phải bỏ đứa bé vì nó không hợp, sẽ “phá” vợ chồng em. Nghe mẹ chồng em nói thì rất là sợ, hơn nữa qua chuyện tuổi tác lần trước giờ bà càng chắc chắn và quyết tâm hơn. Nhưng em không thể bỏ con. Kể cả nếu cháu sinh ra có kìm hãm vợ chồng em thật thì vợ chồng em cũng phải chấp nhận. Nhưng em không biết làm cách nào để thuyết phục mẹ chồng chị ạ. Xin chị cho em lời khuyên.
Thùy Dương (Thanh Xuân, Hà Nội)

5chot_484e0.jpg
 Mọi chuyện của gia đình đều được mẹ chồng cô quyết định theo lời thầy bói (ảnh minh hoạ)
Thùy Dương thân mến!
Chị ủng hộ quyết định giữ lại và bảo vệ con đến cùng của các em. Vì dù giàu hay nghèo thì cái đích cuối cùng của chúng ta cũng là một gia đình hạnh phúc, vợ chồng, bố mẹ, con cái đùm bọc, yêu thương lẫn nhau.
Đối với mẹ chồng của em, sự mê tín có lẽ đã bám rễ rất sâu và chẳng thể dễ dàng thay đổi trong ngày một ngày hai được. Nhưng chúng ta có một niềm tin, là  sau này, khi bà được tận mắt chứng kiến sự ra đời của cháu nội, cảm nhận sự gần gũi, quấn quýt, đáng yêu của bé thì trong lòng bà sẽ dần dần thay đổi. Và thậm chí, mẹ chồng em có thể cảm thấy may mắn vì quyết định của các em ngày hôm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm