Cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt khiến cả gia đình tử nạn

12/03/2018 - 22:54
Tối 12/3, trên địa bàn TP Đà Lạt xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo khiến ít nhất 5 người tử vong trong đó đã xác định danh tính 4 người trong cùng gia đình là vợ chồng và 2 con.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 tối 12/3. Thông tin ban đầu cho biết, 4 người tử vong đã xác định được danh tính là những người trong cùng gia đình gồm ông Nguyễn Văn Thăng (sinh năm 1976), vợ là bà Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1974) cùng hai người con là Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi). Số nạn nhân trên là người dân sống trong khu biệt thự cổ này. 1 người khác chưa xác định được danh tính nghi là người thân ông Thăng đến thăm nhà cũng bị nạn.

3.jpg
Hiện trường vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng

 

Được biết, vào thời điểm trên, nhiều người nghe thấy tiếng nổ phát ra từ số nhà 13 đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu trung tâm TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội và bao trùm cả 2 căn nhà. Thấy lửa bốc lên tại căn nhà nên người dân đã hô hoán lớn để hàng xóm chữa cháy và báo cho lực lượng chức năng tới hiện trường. Do khu nhà tập thể quá cũ, khi phát cháy lửa bắt rất nhanh khiến các nạn nhân không kịp thoát thân.

1.jpg
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Đà Lạt được huy động đến dập lửa và cứu người

 

Khoảng 100 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 10 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường dập lửa, triển khai phương án cứu người. Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Khi phá cửa vào trong, lực lượng chức năng phát hiện tình cảnh thương tâm khi 5 nạn nhân bị chết cháy tại nhiều vị trí khác nhau trong một căn nhà trong đó thi thể 2 cháu bé được phát hiện phía trong một căn phòng, đồng thời một thi thể người già nằm bên thi thể 3 người cháu.

2.jpg
Quang cảnh hoang tàn của hiện trường sau vụ cháy

 

Đến 20h40, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 5 người tử vong. 

Khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sống. Đây là biệt thự của Nhà nước, người dân sử dụng sau năm 1975, hiện tại đã hư hỏng nhiều do người dân cơi nới để sử dụng.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm