Cháy chợ Gạo Hưng Yên: Tiểu thương khóc sưng cả mắt nhìn vốn liếng bị thiêu rụi

26/07/2018 - 09:38
5 chị em chị Tĩnh có tới 10 ki ốt trong chợ Gạo, vụ cháy đêm qua khiến người thiệt hại nặng nhất lên tới 3 tỷ đồng, người ít cũng hơn 1 tỷ. Trong đêm, nhiều chị em tiểu thương đứng nhìn ngọn lửa đang cướp đi tài sản của mình trong bất lực, khóc sưng cả mắt cho đến khi hiện trường không còn ai mới lủi thủi đi về.

Như PNVN đã đưa tin, đêm qua (25/7), chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên) bị cháy dữ dội. Ngọn lửa bắt nguồn từ nhà máy nhựa sau đó lan sang và bao trùm chợ. Vụ cháy đã thiêu rụi rất nhiều ki ốt của tiểu thương chợ Gạo.

chay-cho-gao-4.jpg
Ngọn lửa dữ dội bao trùm nhà máy nhựa và chợ Gạo.

 Theo ghi nhận của PV, sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC Hưng Yên đã điều động 10 xe chữa cháy, Hà Nam cử thêm 2 xe sang hỗ trợ dập lửa. Lực lượng PCCC đã có một đêm thức trắng để chiến đấu với “giặc lửa”.

Có mặt tại hiện trường, hàng trăm nữ tiểu thương hốt hoảng, bất lực nhìn lửa thiêu rụi tài sản tiền tỷ của mình. Nhiều người vì tiếc của đã cố gắng vào vận chuyển hàng hóa ra nhưng không thể vì lửa bốc lên quá cao, bao trùm toàn bộ. Những tiếc khóc vang lên phía bên ngoài đám cháy.

chay-cho-gao-6.jpg
Chị Tĩnh và chị em tiểu thương nhìn khối tài sản bị thiêu rụi trong bất lực

 Ngồi thẫn thờ nhìn ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1977, tiểu thương chợ Gạo) cho biết, 5 chị em gái nhà chị có 10 ki ốt bán hàng trong chợ. Nghe tin cháy chợ, tất cả đều chạy đến nhưng bất lực đứng nhìn. Theo chị Tĩnh, người thiệt hại ít nhất cũng khoảng 1,4 tỷ đồng, còn người nhiều lên tới 3 tỷ đồng.

Mấy chị em chị Tĩnh ôm nhau khóc sưng cả mắt. Khi đám cháy cơ bản được khống chế, họ vẫn chưa chịu về nhà. Ánh mắt buồn rười rượu, chị Tĩnh nhìn đống đổ nát mà không nói nên lời.

bung-phat-8.jpg
Bên ngoài, hàng chục chị em tiểu thương theo dõi trong vô vọng

 Ngoài chị em chị Tĩnh, hàng trăm tiểu thương khác cũng cùng chung cảnh ngộ. Bao nhiêu tiền bạc, vốn liếng gom góp vào quầy hàng ở chợ. Đó cũng là nguồn sống của cả gia đình, thế nhưng qua 1 đêm, tất cả đã trở về con số không. Những giọt nước mắt pha lẫn mồ hôi, những ánh nhìn vô vọng hiện rõ trên mặt tiểu thương chợ Gạo.

Sáng nay, ông Trần Công Quyền – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đêm qua ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ.

Lực lượng nhận được tin cháy khi 20h12 phút. Sau đó đã huy động 10 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt để khống chế. Sau đó, phía Hà Nam đã huy động thêm 2 xe cứu hỏa đến hỗ trợ. Đến khoảng 22h30 đám cháy cơ bản đã được khống chế, nhưng hàng trăm ki ốt của chợ bị thiêu rụi và khoảng 500 mét nhà kho của công ty nhựa cũng bị cháy hoàn toàn.

Hiện chưa thống kê được thiệt hại cụ thể trong vụ cháy chợ Gạo đêm qua.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm