Cháy chung cư Carina: Nhiều đơn vị, cá nhân chia sẻ với nạn nhân

25/03/2018 - 10:47
Nhiều tổ chức, cá nhân đã tiếp tục có những hỗ trợ, san sẻ nỗi đau đối với những nạn nhân tử vong cũng như bị thương sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) cướp đi sinh mạng của 13 người.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, Hiệp hội và các thành viên hảo tâm của hiệp hội thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 16 (Q.8, TP.HCM) đã hỗ trợ một phần tiền nhỏ để chia sẻ với nạn nhân và gia đình sau vụ cháy chung cư Carina Plaza trên địa bàn.

Cụ thể, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM quyết định hỗ trợ gia đình có người chết số tiền 15 triệu đồng/trường hợp và 5 triệu đồng/trường hợp bị thương đang điều trị trong bệnh viện.

Trước đó, ngay sau khi vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza cướp đi mạng sống của 13 người và nhiều người bị thương, các tổ chức, cá nhân cũng đã nhanh chóng có những hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với các nạn nhân và gia đình.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 63 triệu đồng cho các nạn nhân. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 13 gia đình có người chết 3.000.000 đồng/người, hỗ trợ 24 gia đình có người bị thương 1.000.000 đồng/người.

dsc_2745.JPG
Nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ nạn nhân sau vụ cháy chung cư Carina Plaza

 


Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết trước mắt các cơ quan của thành phố cũng đã có hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong và những người bị thương. Được biết, TP.HCM sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị tử vong, khoảng 20 triệu đồng đối với trường hợp bị thương.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị và cá nhân trên địa bàn cũng đã hỗ trợ đồ ăn, nước uống, chỗ nghỉ.. các các cư dân sống ở chung cư Carina Plaza sau  khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Như PNVN đã đưa, vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng cùng ngày tại khu A và B chung cư Carina Plaza. Đám cháy bùng phát dữ dội khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống.  

Theo thống kê, vụ cháy khiến 13 người chết và 28 người bị thương, nhiều tài sản bị hư hỏng. Các tổ chức, cá nhân cũng đã có những hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân cũng như các cư dân sống tại chung cư Carina Plaza.

dsc_2711.JPG
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có mặt tại chung cư Carina Plaza vào chiều 23/3 để hỗ trợ
các nạn nhân sau vụ cháy

 


Tại cuộc làm việc khẩn tại Quận ủy Q.8 diễn ra vào sáng ngày 23/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Công an TP.HCM, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến ngày 26/3 phải có báo cáo về hiện trạng phòng cháy chữa cháy của chung cư Carina Palaza; đồng thời kiểm tra lại toàn bộ quy trình, kiến nghị giải pháp cho cả thành phố.

Trưa ngày 23/3, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã triệu tập cuộc họp đột xuất để chỉ đạo Công an TP.HCM  và Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM  trong công tác điều tra, PCCC, khắc phục sự cố sau vụ cháy tại chung cư Carina. Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, công tác cấp thiết lúc này là bảo vệ hiện trường, điều tra xác định chính xác nguyên nhân gây cháy; đồng thời xác định rõ tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hay sai sót để vụ cháy xảy ra gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Từ đó, có hướng xử lý nghiêm minh đúng người đúng tội để răn đe.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm