Cháy Cung Việt Xô: Mong sớm tu sửa để Cung hoạt động trở lại

28/09/2019 - 16:22
Theo lãnh đạo Phòng Kế hoạch của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), phần cháy chỉ trong khu vực của sân khấu, còn toàn bộ khu vực của các phòng ban làm việc, sảnh A tổ chức các hội nghị, hội thảo, đám cưới không bị ảnh hưởng.
Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Kế hoach của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, đám cháy đến 10h sáng nay (28/9) đã được dập tắt hoàn toàn, phần cháy được khống chế và chỉ cháy khu vực sân khấu.
 
 
 
Các xe chữa cháy vẫn đang túc trực tại hiện trường
 
 
Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô có hệ thống chống cháy bằng vải Amiang, nên ngay khi có cháy, tấm chống cháy này đã sập luôn xuống vì thế toàn bộ phần ghế ngồi phía khán giả không bị ảnh hưởng gì.
 
"Hiện nhờ có màn ngăn cách như vậy nên chỉ cháy ở phía sân khấu. Cho đến lúc này, ban lãnh đạo Cung chưa thể tính được thiệt hại vì đang tập trung khẩn trương vào công tác giải quyết. Hiện công an đang vào cuộc để xác định nguyên nhân cháy", vị lãnh đạo Phòng Kế hoạch cho biết.
 
 
Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy nghỉ ngơi sau khi dập tắt hoàn toàn đám cháy

 

 
Khi được hỏi về những hợp đồng với các đơn vị tổ chức sự kiện sân khấu sẽ được giải quyết ra sao, lãnh đạo phòng Kế hoạch của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô cho biết, Cung sẽ có thông tin sớm cho các đối tác đã ký kết hợp đồng tổ chức show ở đây để họ có kế hoạch khác. Sự cố cháy này xảy ra ở sân khấu là bất khả kháng. Trong thời gian tới, tạm thời các đơn vị phải thực hiện show ở chỗ khác. Sau đó Cung sẽ có phương án khắc phục và sửa chữa.
 
 
Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy nghỉ ngơi và dùng cơm trưa sau khi chữa cháy 
 
Khi biết tin sự cố này, rất nhiều người trong giới showbiz đều bàng hoàng và tiếc nuối. Một bầu show Hà Nội - người từng tổ chức hàng chục show diễn lớn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - chia sẻ, anh rất tiếc và mong muốn được chia sẻ với ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên của Cung, vì đây là một tổn thất lớn không chỉ riêng của Cung mà còn là một nơi gắn bó với nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz. Chắc chắn mọi người sẽ cùng chung tay giải quyết hậu quả để làm lại Cung đàng hoàng, to đẹp và hiện đại hơn. Việc này cũng cần sự vào cuộc của TƯ, thành phố, đơn vị trực tiếp quản lý sớm khắc phục sửa chữa lại để tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội... đạt hiệu quả. 
 
 
Nhiều đêm nhạc được thực hiện tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô bởi khu vực sân khấu thuận tiện để các đạo diễn sáng tạo cho chương trình - Ảnh: Đặng Xuân Thắng

 

"Đặc biệt, sang năm 2020, sẽ có rất nhiều sự kiện vô cùng quan trọng của năm chẵn, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô là địa điểm số 1 để tổ chức các sự kiện như vậy. Rất mong có sự quan tâm của các Bộ, ban ngành để sớm đưa Cung hoạt động trở lại", lãnh đạo Phòng Kế hoạch, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, cho biết thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm