‘Chạy đi rồi tính’ bất ngờ rút khỏi mùa phim Tết

18/12/2016 - 12:13
Thay vì ra mắt vào đúng mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017 như dự kiến, bộ phim 'Chạy đi rồi tính' sẽ được khởi chiếu sớm gần 1 tháng.
fe14a93a-2161-49b3-a08d-0eb0b3f6e649.jpg
 Ê kíp phim "Chạy đi rồi tính" trong buổi giới thiệu tại Hà Nội chiều 17/12

Thông tin này được đoàn làm phim Chạy đi rồi tính công bố tại buổi showcase (giới thiệu) bộ phim tổ chức tại Hà Nội vào chiều 17/12. Theo đó, ngày khởi chiếu mới của phim dự kiến sẽ là 30/12/2016 thay vì ngày 28/1/2017 như trước đây đã thông báo.

Trước đó, Chạy đi rồi tính của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito là 1 trong 5 phim Việt tuyên bố ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán 2017 sắp tới. Đây là là bộ phim có chiến lược truyền thông sớm nhất và cũng đang là bộ phim Tết gây được sự chú ý với nhiều đối tượng khán giả. Phim quy tụ dàn diễn viên toàn ngôi sao “quen mặt biết tên” như danh hài Việt Hương, “soái ca” Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X cùng các diễn viên trẻ ăn khách hiện nay như Diệu Nhi, kiều nữ làng hài Nam Thư, diễn viên Duy Khánh, bé Trọng Khang…

Theo đạo diễn Bảo Nhân và Namcito, việc phải rút khỏi mùa phim Tết của Chạy đi rồi tính là một quyết định ngoài dự kiến. “Ai cũng muốn phim mình được chiếu vào dịp Tết vì đó là mùa phim lớn của năm. Chúng tôi đã nhắm thẳng dịp Tết để làm nội dung kịch bản và chuẩn bị cho chiến lược truyền thông quảng bá cho mùa Tết. Nhưng sau khi trao đổi với nhà phát hành BHD, tôi nhận thấy rút Chạy đi rồi tính ra khỏi mùa phim Tết là một quyết định an toàn và hợp lý cho sự tồn tại của bộ phim, tránh rủi ro khi phải đối đầu với hàng loạt phim Việt và phim “bom tấn” của nước ngoài”, đạo diễn Namcito chia sẻ.

chay.jpg
Phim "Chạy đi rồi tính" được nhắm chiếu Tết từ khâu kịch bản và hình ảnh

Đạo diễn Namcito cũng cho biết thêm, ekip làm phim rất khó khăn khi đi đến quyết định này. Bởi tất cả các kế hoạch truyền thông hay những nội dung quảng bá trước đó đều đã thông báo phim ra mắt vào mùng 1 Tết. “Dĩ nhiên chúng tôi chấp nhận sẽ phải đối mặt thêm nhiều rủi ro và hậu quả, buộc phải xử lý kịp thời với những phát sinh khó tránh khỏi. Nhưng như thế vẫn an toàn hơn là phải chen chân vào bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt phim ngoại lẫn phim Việt, trong mùa Tết này!”, anh khẳng định.

Từ góc độ của nhà phát hành phim, nhà phát hành BHD nhận thấy là ngay cả với những tháng khác trong năm, nếu chỉ cần có 2- 3 phim ra rạp cùng một lúc đã là một khó khăn cho phim Việt trong việc cạnh tranh về xuất chiếu. Mùa phim Tết năm nay có gần 5 phim Việt cùng “chen chân”, bên cạnh đó sẽ có thêm mấy phim “bom tấn” ngoại nhập ra mắt đúng chính vụ đón mùa Tết. Điều này sẽ càng khiến việc chen nhau ra rạp của phim Việt càng gặp nhiều khó khăn.

e2cd7b14-b1c8-490e-9df2-bc8807f119ee.jpg
 3 diễn viên chính của phim: Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X và bé Trọng Khang

Đạo diễn Bảo Nhân cũng bày tỏ: “Cả tôi và Namcito đều là những người mới chập chững bước đầu làm phim. Thật lòng mà nói, với những bộ phim Việt của các đạo diễn trong nước, chúng tôi cũng đã e dè nếu phải “đụng lịch”, lại còn phải lo đối mặt trực tiếp với những phim “bom tấn” ngoại nhập thì chúng tôi tự ý thức được khả năng của mình để phải quyết định rút lui nhằm giữ được an toàn cho đứa con tinh thần của mình”.

Hơn thế nữa, theo lời của Bảo Nhân, anh không muốn vừa làm phim lại vừa phải cạnh tranh sát phạt lẫn nhau trong bối cảnh chật hẹp của thị phần chung. Sự rút lui của phim Chạy đi rồi tính trong tình thế này phần nào đó sẽ làm giảm sức nặng cho lịch chiếu phim mùa Tết năm nay.

ma-tt.jpg
 Một cảnh trong phim "Chạy đi rồi tính"

Phim Chạy đi rồi tính xoay quanh câu chuyện về cuộc phiêu lưu thót tim và thú vị của gia đình ca sĩ hát lót phòng trà Phương Trinh. Vô tình vướng phải rắc rối với một băng cướp, họ phải trải qua một cuộc trốn chạy đầy oái oăm, hài hước cùng nữ đặc vụ Lệ Tuyền. Trong những cơn nguy khốn liên tục ập đến, tình cảm gia đình được dịp thổi bùng lên ngọn lửa tưởng chừng đã tắt. Phương Trinh cùng người chồng bán sữa đậu nành của mình có cơ hội để cùng bảo vệ cho đứa con trai và vượt qua gian khổ. Sau tất cả, họ đã tìm thấy nhau và nhận ra, chỉ có gia đình là nơi bình yên nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm