Cháy lớn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, liveshow Quang Hà phải dời địa điểm

28/09/2019 - 10:50
Sáng sớm nay (28/9), Sân khấu Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội bất ngờ bị cháy khiến đêm diễn đầu tiên của liveshow "Không thể thay thế" của nam ca sĩ Quang Hà sẽ phải dời địa điểm.

Sự việc diễn ra bất ngờ khiến cả ê kíp thực hiện 2 đêm diễn Không thể thay thế đang bối rối. Đại diện đơn vị tổ chức là ông Quang Cường - Giám đốc Quang Cường Production cũng là anh trai của ca sĩ Quang Hà - cho biết: “Hiện chúng tôi vô cùng lo lắng vì tất cả mọi thứ đã chuẩn bị 100% cho 2 đêm diễn này. Đây là tâm huyết của hàng trăm người khiến chúng tôi rất buồn trước sự việc bất ngờ này. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến khán giả”.

Theo  thông tin mới nhất, liveshow sẽ dời địa điểm về khách sạn JW Marriott (số 8 Đỗ Đức Dục, Hà Nội) và biểu diễn lúc 2h chiều nay, 28/9.

 

Hiện trường vụ cháy Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sáng nay
 

Sự việc xảy ra vào sáng sớm nên tất cả mọi người không kịp trở tay. Hiện nay các cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đang tập trung lực lượng để xử lý vụ việc. Theo đạo diễn âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang: “Sự việc xảy ra là do hệ thống chống thấm từ trên trần rơi xuống, các công nhân của đơn vị thi công do Cung Hữu nghị Việt Xô thuê làm việc không cẩn thận nên đã làm sập dàn thiết bị ánh sáng. Chúng tôi gởi lời xin lỗi khán giả, những người đã mua vé ủng hộ cho liveshow của Quang Hà”.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sáng 28/9

 

Được biết, 2 đêm diễn sẽ bị hoãn lại và dự kiến nhiều chương trình khác cũng bị hoãn để sửa chữa lại hệ thống sân khấu tại đây. Theo BTC, vụ hỏa hoạn này gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

 

Mái vòm sân khấu chính đã bị sập. Ảnh: Phạm Hải

 

Sân khấu chính của Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô bị cháy. Ảnh: Phạm Hải

 

Sân khấu chính của Cung chỉ còn trơ lại các thanh sắt. Ảnh: Phạm Hải

 

Theo VietnamNet, vụ cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay tại hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. 30 chiến sĩ PCCC cùng 6 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Đến 8h, xe cứu hỏa vẫn liên tục được điều tới Cung. Lửa cháy rừng rực bên trong hội trường. Toàn bộ sân khấu và mái vòm sân khấu chính đã bị sập. Thiết bị âm thanh ánh sáng trên sân khấu cũng cháy rụi.

Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô là địa điểm tổ chức các chương trình nghệ thuật có tiếng tại Hà Nội. Công trình được khởi công vào tháng 1/1978 trên nền cũ của nhà Đấu Xảo Hà Nội, tới tháng 9/1985 thì hoàn thành. Cung do Hội đồng TƯ các công đoàn Liên Xô trước đây trao tặng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm