Chạy Vì Trái Tim 2019 quyên góp hơn 6 tỷ đồng giúp trẻ bị tim bẩm sinh

24/11/2019 - 16:53
Với tổng số tiền quyên góp được hơn 6 tỷ đồng, chương trình Chạy Vì Trái Tim 2019 tại TPHCM sẽ giúp gần 250 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Sáng ngày 24/11, tại khu đô thị Celadon City, quận Tân Phú, TPHCM đã chính thức diễn ra sự kiện chạy bộ từ thiện Chạy vì Trái tim 2019.

Không khí sôi động khi cuộc đua bắt đầu tại sự kiện chạy bộ từ thiện "Chạy vì Trái tim 2019"
Người tham gia hào hứng chạy bộ đồng hành gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhi bị tim bẩm sinh

Năm nay chương trình tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Những văn nghệ sĩ đồng hành cùng Chạy Vì Trái Tim 2019 như: ca sĩ Phương Vy, Hà Nhi, Trọng Hiếu, ST Sơn Thạch, hoa hậu Ngọc Diễm, ca sĩ Y Kroc, diễn viên Việt Trang, Đông Hải đều hào hứng hòa mình cùng dòng người đông đảo cất những bước chân đầy năng lượng để “nối dài nhịp tim” chung tay giúp đỡ những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đồng hành cùng "Chạy Vì Trái Tim 2019"
Đại sứ chương trình, ca sĩ Hà Nhi Idol trình diễn ca khúc chủ đề chính thức "Chạy Vì Trái Tim", một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Theo Ban tổ chức, ngoài tổng số tiền quyên góp lên đến 6.252.016.000 đồng, số lượng người tham dự sự kiện năm nay cũng đạt mức kỷ lục, với hơn 15.000 người bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp… tham gia chạy bộ đồng hành, vượt xa con số của các năm trước.

Ông Wyeren Yap Vooi Soon (thứ 3, từ trái sang), Tổng giám đốc Gamuda Land TPHCM và Ông Rad Kivette (thứ 2, từ trái sang), Giám Đốc Điều Hành Quỹ Nhịp Tim Việt Nam, công bố tổng số tiền 6.252.016.000 đồng quyên góp được của "Chạy Vì Trái Tim năm 2019"

Chia sẻ tại sự kiện Chạy vì Trái tim 2019, ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land TPHCM cho biết: “Hơn 10 năm hot đng kinh doanh ti th trưng Vit Nam, Gamuda Land luôn c gng thc hin nhng cam kết v trách nhim công đng bng cách t chc nhiu hot đng xã hi khác nhau, mà trong đó “Chy Vì Trái Tim” là s kin bn b nht đưc chúng tôi kiên trì thc hin hng năm. Dù đt đưc nhng kết qu kh quan, tuy nhiên cuc hành trình này vn đang c khi đu, chúng tôi s n lc nhiu hơn đ chương trình ngày càng phát trin ln mnh, lan ta ra khp cng đng nhm có th to thêm ngun lc cu cha cho tht nhiu tr em Vit Nam hơn na”.

Ông Rad Kivette, Giám Đốc Điều Hành Quỹ Nhịp Tim Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và xúc động vì “Chạy Vì Trái Tim 2019” đã thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia và nhiều doanh nghiệp cùng hành động vì trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Thống kê của Nhịp Tim Việt Nam cho thấy 81% các em sau khi được phẫu thuật đã có thể tiếp tục đến trường và 62% các gia đình đã có thu nhập tốt hơn và cải thiện được điều kiện kinh tế. Với sự chung sức của cộng đồng, chúng tôi đã có thể xây dựng và duy trì được các chương trình y tế và giáo dục trong 13 năm qua, hướng tới một thế hệ tương lai khỏe mạnh, đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng về kinh tế và xã hội của cả nước”.

Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối Nhịp Tim – Vươn Mầm Sống", Chạy Vì Trái Tim là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm mục đích gây qũy tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Được phát động từ năm 2013, qua 7 lần tổ chức, hoạt động gây quỹ đã vận động được gần 30 tỷ đồng, giúp hàng trăm trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm