Chế bột trà xanh dưỡng dung nhan

29/10/2016 - 07:57
Bột trà xanh tự làm rất rẻ. Nếu bạn mua được lá chè tươi sạch thì yên tâm là sản phẩm hữu cơ trăm phần trăm. Bột có thể dùng để đắp mặt nạ và làm bánh.
ldst-30_lat-anh-vao.jpg

Mua lá chè tươi về ngâm khoảng nửa tiếng cho bụi đất trôi ra. Rửa sạch, vẩy ráo nước. Tốt nhất cứ để cả cành rửa cho dễ. Sau đó buộc dây, treo ngược lên ở hướng thoáng gió. Lưu ý là chỉ phơi ở chỗ thoáng gió chứ không cần phơi nắng trực tiếp. Vì phơi ngoài nắng thì lá chè sẽ bị cháy vàng, mất màu xanh tự nhiên.

Mùa hè chỉ cần phơi khoảng 3 nắng là được. Sau 3 ngày phơi, lá chè sẽ khô giòn. Kiểm tra bằng cách cho vào tay bóp thấy vỡ vụn thì mang vào cắt riêng lấy phần lá.

Cho tất cả vào máy xay khô, xay đi xay lại cho đến khi thấy lá chè vụn ra như bột. Lưu ý mỗi lần xay từng chút một thì lá chè sẽ nhanh tan, nếu tham xay nhiều thì thành phẩm không đủ mịn.

Bột trà xanh đem trộn cùng bột đậu đỏ hoặc bột cám gạo, hay trộn riêng với sữa tươi để đắp mặt, rất nhanh làm giảm dầu nhờn và se lỗ chân lông, sáng da.

Bạn cũng có thể dùng bột này để làm bánh hoặc caramen. Ngoài ra, bạn còn có thể pha trực tiếp với nước nóng để uống giải khát.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm