Check-in 4 địa chỉ trải nghiệm Trung thu truyền thống 'cực chất’ chủ nhật này

07/09/2019 - 15:47
Bạn dự định làm gì trong ngày chủ nhật, 8/9 này? 4 địa chỉ trải nghiệm Trung thu truyền thống dưới đây hứa hẹn mang đến cho cả gia đình những kỷ niệm khó quên trong dịp rằm tháng 8.
“Bịt mắt đánh trống” vẽ trang trí mặt nạ giấy
 
Lấy cảm hứng từ Trung thu truyền thống, chương trình “Trung thu cho bé” được tổ chức vào 9h ngày 8/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.  
 
Tại đây, các em nhỏ và phụ huynh sẽ được tham gia 3 hoạt động, là sự kết hợp giữa trò chơi dân gian “Bịt mắt đánh trống” với trải nghiệm vẽ trang trí mặt nạ giấy bồi và tự làm túi đựng quà bằng kỹ thuật in độc bản. 
 
trung-thu-bao-tang-mi-thuat.jpg
Trung thu truyền thống tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

 

Với giấy bồi, vải, giấy, cọ vẽ, màu vẽ, các em nhỏ được những nghệ sĩ, nghệ nhân có chuyên môn mỹ thuật định hướng thẩm mỹ và phát huy khả năng sáng tạo thông qua hình thức vẽ trang trí, in tranh… 
 
Song song với hoạt động tìm hiểu về nét đẹp Trung thu truyền thống, những người tham gia chương trình còn có dịp góp phần tuyên truyền bảo vệ trái đất xanh thông qua việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường. 
 
Chương trình trải nghiệm dành cho trẻ từ 5 đến 15 tuổi, tại 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
 
Trải nghiệm khoa học qua đồ chơi dân gian
 
Chương trình Trung thu thường niên được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, với những đặc trưng văn hóa của Gia Lai thông qua hoạt động trình diễn cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống, múa hát dân gian, đan gùi, tạc tượng, dệt thổ cẩm và thưởng thức hương vị ẩm thực núi rừng Tây Nguyên.
 
Các bạn nhỏ cũng được trải nghiệm làm đồ chơi dân gian đặc trưng trong dịp Tết Trung thu (ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy, đèn ông sao, đèn ông sư, đèn kéo quân, hoa quả bột…) dưới sự hướng dẫn của những người thợ thủ công.
 
trung-thu-bao-tang-1.jpg
Trải nghiệm làm đồ chơi dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

 

Bên cạnh đó, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam còn phối hợp với Học viện Khám phá tổ chức hoạt động Trải nghiệm khoa học qua đồ chơi dân gian: Mượn gió đẩy diều và chuyển động bí ẩn của đèn kéo quân. Đây là cơ hội để các nghệ nhân trực tiếp giới thiệu tri thức dân gian gắn với kiến thức khoa học qua cách làm đồ chơi, qua đó kích thích trí tò mò khám phá khoa học của các bạn nhỏ.
 
Chương trình bắt đầu từ 8h30 ngày 8/9 tại 1 Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội.
 
Tự làm đèn ông sao đón mùa trăng yêu thương
 
Tại đây, các bé có dịp trải nghiệm tự làm đèn ông sao với nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Quyền và tham gia chương trình đêm hội ánh trăng, để có những nhiều kỉ niệm khó quên trong dịp trung thu.
  
Chương trình bắt đầu từ 9h30 ngày 8/9 tại Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nôi.
trung-thu-a.jpg
Những chiếc dèn lồng, đèn ông sao gợi không khí của Tết Trung thu. Ảnh minh họa.

 

"Đột nhập" xưởng đèn lồng
 
Chắc hẳn các em bé sẽ rất thích thú khi được tự tay làm nên những chiếc đèn lồng xinh xắn hình chú ếch cốm, hà mã, sư tử, gà con, cua, cú… và mang về nhà
 
Ngoài hoạt động làm đèn lồng, bé còn được tham gia rước đèn và biểu diễn với đội lân chuyên nghiệp.

Chương trình diễn ra từ 14h30 - 17h ngày 8/9 tại Trung tâm thương mại The Garden đường Mễ Trì, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm