Chen chân mua bánh mì nướng muối ớt ở Sài Gòn

23/06/2016 - 23:09
Chiếc bánh mì muối ớt đang làm nên “cơn sốt” tại Sài Gòn. Có cửa hàng bán ra mỗi ngày hơn 1.000 phần, với giá từ 8.000 – 10.000 đồng/phần.
Chỉ mới xuất hiện tại TP. HCM chừng vài tháng nay, bánh mì nướng muối ớt đang trở thành món ăn được nhiều người ưa thích chủ yếu do lạ miệng.

Hiện rất nhiều con đường có những điểm bán món ăn này như Tô Hiến Thành (Q.10), Hàn Hải Nguyên (Q.11), Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh), Lê Quang Sung (Q.6)… Vì quá đắt hàng mà một số cửa hàng phải thuê cả chục người làm nhưng vẫn làm không hết việc.

Chỉ một đoạn ngắn trên đường Lê Quang Sung đã có tới 5 cửa hàng bán món ăn này. Bà Tám (57 tuổi), chủ một cửa hàng trên con đường này cho biết, món bánh mì nướng muối ớt có xuất xứ từ vùng Tịnh Biên (An Giang), bà được cháu gái chỉ dạy cho cách làm món này rồi mở bán được chừng 4 tháng nay.

Theo bà Tám, việc chế biến món này rất đơn giản. Các công đoạn chỉ là quệt một lớp muối ớt ở ngoài bánh bánh mì rồi đem nướng trên bếp than. Sau đó, bánh mì được kết hợp thêm với phô mai, chà bông, ruốc tép, mỡ hành…

Khách mua hàng đông nhất là từ 4 giờ chiều đến tối. Mỗi ngày cửa hàng của bà Tám bán được hơn 1.000 phần. Các cửa hàng khác cũng bán được hàng trăm phần mỗi ngày. Ngoài bán hàng trực tiếp, nhiều cửa hàng còn nhận giao bánh mì tận nhà cho khách.
dsc_9934.JPG
 Bánh mì được nướng qua bếp than rồi cắt thành từng miếng nhỏ vào hộp xốp.
dsc_9914.JPG
Sau đó, được cho thêm đủ thứ gia vị đi kèm như tương ớt, mỡ hành, phô mai, ruốc.. trông rất hấp dẫn và thơm ngon. 
dsc_9937.JPG
 Có người mua đến cả chục hộp để mang về. Vì lượng khách đông nên thời gian phục vụ cũng khá lâu.
dsc_9930.JPG
 Mỗi hộp bánh mì nướng muối ớt có giá từ 8.000 - 10.000 đồng. Không chỉ có nữ giới mà nhiều đấng mày râu cũng yêu thích món ăn này.
dsc_9910.JPG
Khách xếp hàng dài để chờ mua bánh mì nướng muối ớt. 
dsc_9906.JPG
Từ khoảng 4 giờ chiều, lượng khách tập trung đông đã khiến cho việc lưu thông trên đường trở nên khó khăn hơn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm