Chen chúc leo ngàn bậc lên núi thiêng lấy "nước thánh"

26/02/2018 - 18:46
Hàng ngàn người chen chúc leo ngàn bậc lên núi thiêng lấy "nước thánh"; Mẹ đi chùa cầu an, con gái 12 tuổi ở nhà... mất tích; Thả ma túy vào nhà chồng cho…bõ tức..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 26/2.
Quảng Bình:

Núi Thần Đinh (khu di tích chùa Non, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) là điểm du lịch tâm linh rất hấp dẫn du khách thập phương.

Trên đỉnh núi có một khu đất khá bằng phẳng, chừng 200 m2 là nơi người xưa chọn để xây dựng Kim Phong Cổ Tự (chùa cổ Kim Phong), dân gian quen gọi là chùa Non.

Theo thời gian và chiến tranh tàn phá, hiện chùa Non chỉ còn lại một ngôi miếu nhỏ và nền móng của ngôi chùa cũ.

Để lên chùa chiêm bái, du khách phải vượt qua chặng đường dốc với 1.260 bậc đá.

Dù thời tiết mấy ngày nay không thuận, có mưa nhỏ, đường trơn trượt nhưng hàng ngàn người vẫn đi.

quang-binh-chen-chuc-leo-ngan-bac-len-nui-thieng-lay-nuoc-thanh-leo-ngan-bac-len-nui-thieng-chen-chuc-lay-nuoc-tha-1519632955-width640height480.jpg
Nhiều người lên núi Thần Đinh từ sáng sớm để cầu an và xin "nước thánh"

 
Vừa từ trên núi xuống, bà Trần Thị Xuyến (SN 1938), ở xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết, vì tuổi đã cao, đường dốc nên cứ đi được vài bậc đá bà lại nghỉ. "Vì vẫn muốn tự tay dâng nén hương thơm ở chùa Non, cầu cho gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, các con cháu làm ăn phát đạt - nên còn sức tôi vẫn đi" - bà Xuyến nói.

Sau khi chiêm bái ở chùa, miếu, rất nhiều người chen chân nhau xuống giếng Tiên để lấy “nước thánh”.

leo-ngan-bac-len-nui-thieng-chen-chuc-lay-nuoc-thanh-4.jpg
leo-ngan-bac-len-nui-thieng-chen-chuc-lay-nuoc-thanh-7.jpg

Theo người dân, giếng nước này trong vắt, bốn mùa không cạn dù cho trời có hạn hán kéo dài. Những người thành tâm khi đến dâng hương uống nước giếng, về sau sẽ gặp nhiều may mắn, tránh được ốm đau bệnh tật, làm ăn phát đạt. (Nguồn: vietnamnet.vn)

TPHCM: Mẹ đi chùa cầu an, con gái 12 tuổi ở nhà... mất tích

Ngày 26/2, trao đổi với Zing.vn, chị Đào Thị Uy Trình (38 tuổi, quê Đắk Lắk, ngụ tại phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết đang rất lo lắng khi đứa con gái duy nhất của chị tên Nguyễn Đào Nhật Vy (12 tuổi, học lớp 7) mất tích một cách bí ẩn.

Theo lời của chị Trình, sáng 25/2, cả gia đình đi chùa ở Bến Tre nhưng do sức khỏe bé Vy không tốt nên chị cho con ở nhà và để lại 200.000 đồng, dặn con ăn uống xong thì đi học.

Khoảng trưa, chị đọc được tin nhắn của con gái và bạn rủ nhau đi “bụi” với nhiều ngôn từ nhạy cảm. Vội gọi lại cho con thì cô bé trả lời: “Tụi con nhắn tin giỡn thôi mà”, nên chị phần nào yên tâm.

begaimattich1.jpg
Bé Nguyễn Đào Nhật Vy. Ảnh: Gia đình cung cấp

 
Đến chiều 25/2, người thân thông báo có tới nhà chị Trình nhưng không thấy bé Vy đâu. Chị Trình gọi lại cho con gái thì thuê bao không liên lạc được.

Chị cùng anh em trong gia đình chạy khắp nơi tìm con gái. “Sợ con bé hư hỏng nên tôi rất ít cho con sử dụng điện thoại, Facebook và quản lý cả tài khoản của con. Giờ đột nhiên con bé mất tích, tôi không biết đến đâu để tìm con nữa", chị Trình lo lắng.

Theo mẹ bé Vy, lúc đầu chị vẫn liên lạc được với con qua mạng xã hội Facebook và biết bé đang ở quận 7, nhưng khi chị tới quận 7 thì hoàn toàn mất dấu.

Cả một đêm tìm con trong vô vọng, chị Trình tìm tới Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để nhờ sự giúp đỡ và được luật sư (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) khuyên chị đến Công an phường 12, quận Gò Vấp, để trình báo.

Do hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng chị đã ly hôn, rồi đưa con vào TP.HCM sinh sống. Công an phường 12, quận Gò Vấp, đang điều tra, xử lý vụ việc.

Ai nhìn thấy hoặc biết bé Vy ở đâu xin vui lòng báo giúp qua số điện thoại của chị Trình: 0965078381 hoặc số điện thoại cậu ruột của bé, anh Hòa: 0969217411. (Nguồn: zing.vn)

Bình Dương: Cạo đầu đi xin tiền, 2 sư giả bị đưa vào trung tâm bảo trợ

Chiều 26/2, lực lượng chức năng của phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương lập biên bản, đưa 2 đối tượng giả sư vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Sáng cùng ngày, 2 đối tượng này mặc áo tràng, vào nhiều nhà xin tiền. Cả tự xưng là "thầy" của chùa Kim Quang, tại tỉnh Lâm Đồng muốn gia chủ mua nhang hoặc "quyên góp, ủng hộ" chùa. Nhiều người tin nên đã ủng hộ mỗi người từ 50.000 - 200.000 đồng.

mg8902-15197721544461109167852.jpg
Hai đối tượng tại UBND phường

 
Nghi ngờ 2 đối tượng trên giả mạo sư để trục lợi, nhóm "hiệp sĩ" của anh Nguyễn Thanh Hải mời cả hai về trụ sở UBND phường Phú Cường.

Qua làm việc, đại diện Thành Hội phật giáo TP Thủ Dầu Một xác định cả hai không phải là nhà sư nhưng vẫn mặc áo nhà chùa, xưng "thầy" để xin tiền.

Cả hai khai tên là Nguyễn Minh Thành (45 tuổi) và Lê Văn Xin (48 tuổi, cùng quê Tiền Giang). Họ cùng lên Bình Dương thuê phòng trọ để đi kiếm tiền. Cả hai thừa nhận hành vi sai trái của mình . (Nguồn: nld.com.vn)

Thả ma túy vào nhà chồng cho…bõ tức

Đêm 19/2, Công an huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình nhận được đơn trình báo của anh Đinh Văn Điền (SN 1974), trú tại xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn về việc khoảng 18h cùng ngày, sau khi đi chơi về, anh phát hiện bị mất trộm 1 xe máy Honda Wave, rồi sau đó có một người gọi điện đến cho con trai anh là Đinh Bảo Anh (SN 2000) nói là trong nhà anh có ma túy.

Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Viễn đã tiến hành điều tra, thu giữ trong tủ kệ tivi 1 gói heroin có trọng lượng 0,60 gam.

 Quá trình điều tra, cơ quan Công an có đủ căn cứ chứng minh Lê Thị Nguyệt (SN 1974) và Phạm Lý Tưởng (SN 1996), cùng trú tại xã Gia Phương, huyện Gia Viễn, liên quan đến vụ việc trên.

tha-ma-tuy-vao-nha-chong-chobo-tuc-muamatuy-1519636030-width480height374.jpg
Các đối tượng Nguyệt, Tưởng tại cơ quan Công an.

 
Nguyệt là vợ của anh Điền, nhưng do mâu thuẫn tình cảm nên đã làm đơn ly hôn. Thời gian chờ ngày ra tòa, Nguyệt vẫn ấm ức với chồng nên ngày 19/2, cô ta đã cùng cháu họ là Phạm Lý Tưởng mua ma túy mang đến nhà anh Điền bỏ vào tủ kệ tivi.

Trước khi rời đi, Tưởng còn lấy chiếc xe máy của anh Điền mang đặt hiệu cầm đồ ở địa bàn tỉnh Hà Nam được 5 triệu đồng. Bước đầu, CQĐT Công an huyện Gia Viễn đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Nguyệt và Phạm Lý Tưởng về tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. (Nguồn: anninhthudo.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm