Chen chúc, vật vờ trên chuyến tàu về quê đón Tết Mậu Tuất

12/02/2018 - 17:05
Chen chúc, vật vờ trên chuyến tàu về quê đón Tết Mậu Tuất; Lật xe khách từ TP.HCM đi Quảng Bình, 2 người chết, 11 bị thương; Gần 2.000 công nhân bị nợ lương xếp hàng nhận tiền hỗ trợ về Tết... là những tin đô thị được quan tâm ngày 12/2.


Ngày 10/2, trên chuyến tàu SE8 từ TP.HCM đi Hà Nội, do vé tàu chính thức đã hết, nhiều hành khách chọn mua ghế phụ ngồi trên lối đi trên toa tàu. Họ phải đứng ngồi liên tục, ngủ ngồi trên ghế nhựa, nằm vật vờ trên sàn tàu hay thậm chí ngủ cạnh nhà vệ sinh.
tau2.jpg Từ ngày 5/2 (20 tháng Chạp), Ga Sài Gòn chính thức phục vụ cao điểm Tết Mậu Tuất đưa đón, chở người lao động đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam về miền Trung, miền Bắc đón Tết Mậu Tuất 2018.

Không chỉ ở các toa xe ghế ngồi, ngay cả toa giường nằm cũng chật cứng hành khách ngồi dọc đường đi. Vất vả nhất là những gia đình trẻ có trẻ em, thường xuyên phải di chuyển, đứng ngồi liên tục mỗi khi có người hoặc xe bán hàng đi qua.

Chỗ ngồi chật chội, không gian hẹp nên nhiều khách phải tranh thủ ra các điểm nối hai toa tàu hay cạnh nhà vệ sinh để ăn mì ly. Với các bạn trẻ, ngày Tết đi lại khó khăn, nên mọi người trên tàu đều hiểu, chia sẻ với nhau, không mấy ai phàn nàn.
tau8.jpg Khi lối đi ở các toa đã chật cứng, nhiều hành khách chọn cho mình khoảng không gian ở cửa lên xuống của toa tàu để nghỉ

Các phụ huynh thường ưu tiên giường nằm chính cho các con, còn họ mượn ghế nhựa ngồi để tạo không gian thoải mái cho trẻ em.

Khi lối đi ở các toa đã chật cứng, nhiều hành khách chọn cho mình khoảng không gian ở cửa lên xuống của toa tàu để nghỉ. Chị Hồng Ly (quê Nam Đàn, Nghệ An) chia sẻ: "Tết mà, chịu khó một ngày là về đến Vinh rồi. Trên tàu chật chội, chen chúc tí cũng được, về nhà rồi thì tha hồ vui".
tau6.jpg

Ngồi ghế nhựa với hành trình dài khá mỏi lưng, nhiều bạn trẻ mua chiếu để trải nằm trên lối đi của toa xe. (Nguồn: Zing)

Lật xe khách từ TP.HCM đi Quảng Bình, 2 người chết, 11 bị thương

Chuyến xe chở 29 hành khách từ TP.HCM về Quảng Bình ăn tết, đến đoạn đường tránh cầu La Sơn - Túy Loan bất ngờ bị lật. Tai nạn làm 2 người chết, 11 người bị thương.

Tai nạn xảy ra rạng sáng 12/2 trên đoạn đường rất xấu nằm dưới chân cầu vượt La Sơn - Túy Loan (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đang xây dựng.

Theo một nhân chứng, chiếc xe mất thăng bằng khi vào cua rồi lật ngã xuống đường. Lúc này nhiều người trên xe đang ngủ, giật mình thức dậy trong hoảng loạn.
tai-nan000464-15183992589191748227538.jpg Hành lý ngổn ngang sau tai nạn

Xe khách bị nạn mang biển số 51B... 30 chỗ ngồi của HTX Phát Thịnh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chạy hợp đồng chở khách vào dịp tết, chạy tuyến Sài Gòn đi Quảng Trị.

 
Tổng cộng có 29 người kể cả tài xế và phụ xe. Tài xế là Trần Quốc Việt (40 tuổi), trú ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, (Đức Hòa, Long An).

Vụ tai nạn làm người chết tại chỗ là chị Trần Thị Ly Ly (23 tuổi), trú xã Hướng Tân, Hướng Hóa, Quảng Trị và anh Lê Quang Tài (24 tuổi) trú xã Ngư Thủy Nam, Lệ Thủy, Quảng Bình. Ngoài ra 11 bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay sau tai nạn, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu nạn.

UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng, điều trị miễn phí cho người bị thương và tài trợ một chuyến xe khác cho những người còn lại tiếp tục hành trình về quê. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

 
Gần 2.000 công nhân bị nợ lương xếp hàng nhận tiền hỗ trợ về Tết

Nhận được 50% tháng lương do UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng ngân sách, nhiều công nhân Công ty Texwell Vina bật khóc.

(Nguồn: VnExpress)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm