Chỉ 40.000 đồng để có 2 túi xách tay cho mẹ và bé gái

18/06/2018 - 13:31
Chỉ cần bỏ ra 40.000 đồng, bạn đã có thể sắm cho mình và con gái mỗi người một chiếc túi xách tay xinh xắn. Đây là những món quà do độc giả gửi ủng hộ Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” mùa thứ 6.
ti.jpg
2 chiếc túi xinh xắn cho mẹ và bé có giá 40.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông

Bạn đọc ủng hộ, mua sản phẩm xin mời liên hệ: Ms Kim Khanh - Chánh văn phòng Báo Phụ nữ Việt Nam. ĐT: 024. 39713500.

Những điểm mới của Mottainai 2018:
- Quy mô toàn quốc; 
- Chương trình được đồng hành bởi các tổ chức uy tín: Hội LHPN Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, UBND TP Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia…; 
- Lần đầu tiên, Chương trình Mottainai được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bảo trợ;
- Sự kiện lớn chào mừng 45 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản;
- Lần đầu tiên được tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; 
- Lần đầu tiên Tổ chức cuộc thi chạy Marathon 9km quanh Hồ Gươm gây quỹ Mottainai - Vì trẻ em thiệt thòi;
- Lần đầu tiên tổ chức Việt -  Nhật Music;
- Bán, đấu giá đồ trực tiếp và online.

Cách tham gia Mottainai 2018:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng (Quần áo lành lặn, kiểu dáng kích cỡ phù hợp; Đồ gia dụng; Đồ nội thất; Đồ lưu niệm; Văn phòng phẩm; Đồ chơi trẻ em; Đồ dùng học tập; Giày dép, túi xách, phụ kiện...), gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Liên hệ: 024.39713500 (Ms Kim Khanh - Chánh văn phòng).

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online và cập nhật về Chương trình.

Mang cảm hứng từ hoạt động trao đổi đồ cũ của người Nhật, Mottainai của Báo PNVN hiện trở thành chương trình quyên góp và ủng hộ đồ cũ vì mục đích nhân đạo lớn nhất tại Việt Nam.

Qua 5 mùa tổ chức (2013-2017) luân phiên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, tổng số tiền thu được từ các hoạt động đạt 1,5 tỉ đồng, hỗ trợ được 3.200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình hiện có 200 ngàn người kết nối, chia sẻ, ủng hộ, đấu giá các món đồ đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng cho trẻ em mồ côi, đặc biệt là các cháu nhỏ bị mất cha mẹ vì tai nạn giao thông.

Chương trình Mottainai của Báo PNVN đã được Bộ Thông tin & Truyền thông và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017 vì những đóng góp với cộng đồng.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm