Chi Bảo quyên góp được 1,4 tỷ đồng để mổ tim cho trẻ em miền Trung

08/09/2018 - 20:41
1,4 tỉ đồng là số tiền mà Quỹ 'Hiểu về trái tim' do diễn viên Chi Bảo điều hành thu được sau chương trình đấu giá từ thiện.

Tối 7/9, Quỹ Hiểu về trái tim do diễn viên Chi Bảo làm giám đốc đã có buổi tiệc đấu giá từ thiện tại resort Laguna Lăng Cô (Huế) nhằm quyên tiền mổ tim cho trẻ em miền Trung. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Giải Golf Hiểu về trái tim - Swing for the Heart 2018 nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của Quỹ, đồng thời kỷ niệm ca phẫu thuật tim thứ 2.000. Buổi tiệc có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ của 2 miền Nam – Bắc cùng hơn 100 golf thủ cả nước.

cc-ngh-s-tham-gia-tic-t-thin-min.jpg
Các nghệ sĩ tham gia chương trình từ thiện 
 

Trong chương trình, ngoài phần trao giải cho những golfer đã giành chiến thắng, Chi Bảo còn có phần đấu giá từ thiện những hiện vật có giá trị gồm gậy golf cỗ, đồng hồ cao cấp, chai rượu 16 năm với số lượng giới hạn trên thế giới và đặc biệt là bức tranh Trái tim vàng với chất liệu sơn mài có kích thước 63x120cm của họa sĩ nổi tiếng Đinh Quân.

Hoạ sĩ Đinh Quân chia sẻ, khi biết về ý nghĩa của chương trình mà Chi Bảo tổ chức, anh đã vẽ bức tranh phủ vàng để tặng cho chương trình. “Mặc dù tác phẩm có tên Trái tim vàng nhưng mọi người lại không thấy hình trái tim trong bức tranh. Tôi vẽ những ánh nhìn đang lan tỏa và được kết nối với nhau bằng những sợi vàng, thể hiện thông điệp về sự san sẻ yêu thương giữa mọi người”, họa sĩ Đinh Quân nói.

bc-tranh-tri-tim-vng-ca-ho-s-inh-qun-bn-vi-gi-20000-usd-min.jpg
Bức tranh "Trái tim vàng" của họa sĩ Đình Quân được mua với giá 20.0000 USD

 

Bức tranh của họa sĩ Đinh Quân được bán đấu giá với mức khởi điểm 3.000 USD và cuối cùng được một doanh nhân mua với giá 20.000 USD. Đây cũng là đồ vật có mức tiền đấu giá cao nhất trong chương trình.

Ngoài ra, trong phần đấu giá từ thiện, Hoa hậu Phu nhân Thế giới người Việt 2012 Thu Hoài đã bỏ ra 6.000 USD để mua chiếc đồng hồ cao cấp. Cô tâm sự rằng, số tiền này là tấm lòng của cô muốn đóng góp cho Quỹ Hiểu về trái tim với mong muốn sẽ hỗ trợ được nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại miền Trung được mổ tim, có cuộc sống khỏe mạnh, làm đẹp cho đời.

Các vật phẩm khác như gậy golf, chai rượu 16 năm cũng lần được được một Mạnh Thường Quân trả giá 5.500 USD.

hh-phan-thu-quyn-ng-h-20000-triu-ng-min.jpg
Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2012 Phan Thu Quyên tặng chương trình 20 triệu đồng
 

Kết thúc buổi tiệc, Chi Bảo vui mừng thông báo rằng, ngoài số tiền thu được từ đấu giá từ thiện, chương trình còn được nhiều doanh nhân, nghệ sĩ ủng hộ bằng tiền mặt. Tổng cộng, Quỹ Hiểu về trái tim đã quyên được 1,4 tỷ đồng thông qua chương trình. Trước đó, anh chỉ kỳ vọng, sự kiện sẽ quyên được khoảng 1 tỷ đồng.

“Số tiền này sẽ được chúng tôi công khai trên trang web của Quỹ Hiểu về trái tim để mọi người biết rõ. Chúng tôi sử dụng số tiền này để mổ cho những em nhỏ mắc bệnh tim nào, với chi phí mỗi ca phẫu thuật bao nhiêu… cũng được công khai một cách minh bạch. Tôi rất cám ơn các nghệ sĩ, doanh nghiệp và golfer đã ủng hộ cho Quỹ bằng những hành động cao đẹp”, Chi Bảo cho biết.

hh-thu-hoi-b-6000-usd-u-gi-min.jpg
Hoa hậu Thu Hoài và MC Phan Anh

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm