Chị em hào hứng với các sản phẩm xanh thay thế ống hút nhựa

14/03/2019 - 16:19
Hưởng ứng trào lưu tiêu dùng xanh để bảo vệ môi trường, nhiều sản phẩm ống hút tự nhiên thay thế ống hút nhựa dùng một lần đã được chị em hào hứng lựa chọn.
Theo nghiên cứu của các nhà bảo vệ môi trường, ống hút nhựa đứng vị trí thứ 6 và nằm trong tốp những loại rác gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tới môi trường biển. Nếu tính trung bình thì cứ 3 ngày một người lại sử dụng một ống hút nhựa, thì tính cả cuộc đời mỗi người thải ra hàng ngàn ống hút nhựa ra môi trường. Đáng nói nhất là các hạt vi nhựa có trong ống hút sẽ hủy hại âm thầm sức khỏe của con người. Chính vì vậy, phong trào không sử dụng hoặc sử dụng sản phẩm thay thế ống hút nhựa đang được phát động trong cộng đồng.
 
ong-hut.jpg
Sử dụng ống hút xanh đang trở thành một trào lưu tại Việt Nam 

 

Chị em hưởng ứng lối sống xanh
 
Chọn ống hút cỏ bàng để sử dụng khi phục vụ đồ uống cho thực khách đến quán, chị Phạm Vi (quản lý V’s Home, phố Đường Thành, Hà Nội) cho biết, dù chỉ là một chiếc ống hút cỏ màu xanh nhỏ xíu thôi, nhưng nhiều thực khách đã có ấn tượng và quay lại quán thường xuyên hơn.
 
Là một người thực hành theo lối sống xanh, chị Tuệ Quân (phố Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết, trước đây, mỗi khi dùng nước uống bên ngoài, chị rất phiền, vì dù đã dặn trước, nhưng nhiều quán vẫn quên và cắm ống hút nhựa vào ly nước. Hiện nay, nhiều nhà hàng đã đưa các loại ống hút thân thiện với môi trường vào sử dụng, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.
 
ong-hut-thuy-tinh.jpg
Nhiều sản phẩm ống hút đẹp mắt, có thể tái sử dụng được người tiêu dùng lựa chọn

 

Thêm vào đó, tại các cửa hàng bán đồ tiêu dùng cũng đã bắt đầu bán nhiều sản phẩm ống hút xanh được làm từ bột gạo, bột mì, cỏ, tre… có thể tái sử dụng nhiều lần và tiện dụng để mang đi khi ăn uống bên ngoài, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.
 
Với giá tiền cao hơn từ 20% đến 50%, các loại ống hút xanh làm từ chất liệu thân thiện với môi trường được chị em hào hứng đón nhận vì những chiếc ống này không chỉ đẹp mắt và còn an toàn và tiện lợi.
 
Nếu quan tâm đến những chiếc ống hút xanh, bạn có thể tham khảo một số loại đang gây sốt trên thị trường hiện nay:
 
Ống hút bột gạo
 
Ống hút được làm từ 80% bột gạo, kết hợp cùng bột mì và những nguyên liệu tự nhiên từ lá rau dền, củ dền, mè đen… để tạo thành những màu sắc đẹp mắt.
 
ong-hut-gao.jpg
Ống hút làm từ bột gạo, có thể ăn được

 

Sau khi sử dụng với tính năng như một chiếc ống hút bình thường, chị em còn thích thú vì có thể nhâm nhi luôn chiếc ống hút gạo như một món bánh snack. Ngoài ra, ống hút gạo còn có thể chế biến thành các món ăn như chiên, xào… Ống hút bột gạo có hạn sử dụng 18 tháng.
 
Ống hút bột gạo đang được bán với giá từ 65.000 đồng – 80.000 đồng/gói 500g (100 ống hút).
 
Ống hút lúa mì
 
Loại ống hút này có thể tái sử dụng được nhiều lần, được gia công từ rơm lúa mì sau khi thu hoạch, được đóng gói và bảo quản trong điều kiện khô ráo, hoàn toàn không sử dụng hóa chất trong quy trình sản xuất. Một chiếc ống hút lúa mì có chiều dài 20cm, đường kính 406cm, phù hợp để uống cà phê, các loại nước ép…
 
ong-hut-lua-mi.jpg
Ống hút lua mì, là một sản phẩm nhập khẩu

 

Sau khi sử dụng, chỉ cần rửa ống hút lúa mì dưới nước để làm sạch, phơi hoặc sấy khô là có thể tái sử dụng.
 
Ống hút lúa mì được bán giá 79.000 đồng/hộp (50 ống)
 
Ống hút tre
 
Ống hút được là từ thân cây trúc, cây tre nhỏ, sau đó được tiện, vót, tỉa, sấy khô… phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.
 
ong-hut-tre-4.jpg
Ống hút tre có size phù hợp với nhiều món đồ uống

 

Đặc điểm của loại ống hút tre là có thể khắc chữ theo yêu cầu lên thân ống hút. Bán kèm với ống hút tre là túi đựng bằng cải, cây cọ rửa ống hút. Ống hút tre có hạn sử dụng 3 năm, có loại nhỏ dùng để uống nước và loại to dùng để uống trà sữa.
 
Giá bán: từ 2.500 đồng – 5.000 đồng/ống. 30.000 đồng/bộ bao gồm cả khắc tên và dụng cụ rửa ống.
 
Ống hút cỏ bàng
 
Ống hút cỏ bàng tươi là một lựa chọn phù hợp để thay thế ống hút nhựa. Ống được làm từ thân những cây cỏ bàng được trồng tự nhiên tại Long An. Có 2 loại ống tươi và ống khô để lựa chọn. Ống hút cỏ bàng tươi có giá 600 đồng/chiếc. Ống hút cỏ bàng khô có giá 1.000 đồng/chiếc.
 
ong-hut-co-bang.jpg
Ống hút cỏ bàng được sử dụng tại nhiều nhà hàng, quán cafe

 

Ngoài các loại ống hút từ chất liệu thiên nhiên, người tiêu dùng còn có thể chọn loại ống hút thủy tinh hoặc ống hút inox để tái sử dụng nhiều lần, với giá tiền 40.000 đồng – 50.000 đồng/chiếc.
 
Địa chỉ mua:
 
Các loại ống hút này tại các cửa hàng bán đồ tiêu dùng hữu cơ, sản phẩm xanh như Tạp hóa Xanh, Go Eco Hà Nội hoặc trên các trang bán hàng thương mại điện tử như Shopee, Tiki…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm