Chị em hối hả sắm thời trang cho thú cưng diện Tết

26/01/2017 - 08:08
Ngoài việc sắm các đồ dùng cần thiết trong gia đình ngày Tết, nhiều chị em còn bận rộn với việc mua sắm quần áo, trang sức cho những con thú cưng của mình điệu đà hơn trong dịp đón năm mới.

Mấy tuần nay, thị trường thời trang của chó, mèo ở Hà Nội nhộn nhịp hẳn lên. Khác với quần áo thời trang của người đang được hạ giá, thì giá các vật dụng của thú cưng lại “leo thang” thêm khoảng 15 - 20% so với ngày thường, nhất là khi tiết trời cuối năm ở miền Bắc chuyển lạnh, mọi mặt hàng từ quần áo, mũ, tới vòng đeo cổ, xích đủ loại, “tổ ấm”… của thú nuôi càng “hút” khách.

Bước vào các cửa hiệu được bài trí bắt mắt, với màu sắc sặc sỡ này, nhiều người dễ lầm tưởng với các cửa hàng thời trang trẻ em. Các món đồ “tư trang” như quần áo hay phụ kiện cho thú nuôi được bày bán giống hệt của… trẻ em.

quan-ao-cho-meo3.jpg
 Khác với đồ thời trang của con người đang vào mùa sale off lớn nhất trong năm, thì đồ thời trang của chó, mèo lại tăng giá mà vẫn bán rất chạy

Dạo qua các phố Trường Chinh, Trương Định, Giải Phóng, Bạch Mai, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám… đều dễ dàng bắt gặp các cửa hàng thời trang dành riêng cho chó, mèo.

Chị Mai Hoa, chủ một cửa hàng phụ kiện chó, mèo, ở phố Bạch Mai cho biết: “Trước đây, vợ chồng tôi chuyên bán thức ăn dành cho chó, mèo, nhưng 5 năm trở lại đây, thấy nhu cầu khách hàng muốn sắm thêm phụ kiện cho chó, mèo, nên chúng tôi mở rộng kinh doanh luôn phụ kiện của thú nuôi, đồng thời, cũng mua buôn các ổ con chó, mèo từ mới sinh cho đến lớn về bán, thu nhập gấp mấy chục lần trước đây”. Theo chị Hoa, quần áo gió siêu nhẹ và đồ len cho thú nuôi năm nay bán rất chạy. Bên cạnh đó là các chuỗi vòng đeo cổ cho thú nuôi cũng chẳng mấy chốc đã hết veo.

Chị Thuận, ở phố Trần Khát Chân, kể: “Cũng như chăm sóc con cái, mỗi dịp Tết đến là mẹ con tôi lại ra đây tìm mua quần áo cho “chàng hoàng tử” (con mèo lai trắng) của gia đình, đồng thời mua thêm chuỗi vòng đeo cổ cho “chàng”. Theo chị Thuận, chuỗi vòng này không chỉ có tác dụng trang trí cho vẻ đẹp dễ thương của thú nuôi, mà đặc biệt đeo chuỗi vòng sẽ diệt được bọ rận ở chó, mèo. Hai mẹ con chị Thuận còn chọn lựa rất kỹ chiếc áo khoác siêu nhẹ, màu xanh nhạt cho “chàng hoàng tử” của mình với giá 230.000đ/chiếc, dành cho loại thú nặng từ 3 đến 5kg.        

“Quần áo dành cho chó, mèo cũng có kích cỡ rõ ràng, nếu đồ dành cho người có cỡ S, M, L… thì đối với vật nuôi lại tính theo số thứ tự từ 1 đến 10. Những loại chó Nhật, chó xù tầm 1 - 2 tháng tuổi trở lại thường mặc cỡ số 1 là vừa, còn những chú chó khoảng 15kg thì mặc cỡ số 10, đây cũng là cỡ lớn nhất”, chị Thanh, chủ một cửa hàng phụ kiện chó mèo ở phố Bạch Mai, tiết lộ.

quan-ao-cho-meo4.jpg
Thời trang của thú cưng rất đa dạng kiểu dáng, màu sắc bắt mắt

Theo chủ các cửa hàng này, nguồn hàng chủ yếu ở đây đều được nhập từ Trung Quốc, giá chỉ vài chục nghìn đồng/sản phẩm. Loại “hàng hiệu” cũng có nhưng ít, thường được nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... có giá lên tới vài trăm nghìn đồng/sản phẩm, tùy theo kích cỡ.

Những chiếc áo thông dụng dành cho chó, mèo hầu hết may theo kiểu ba lỗ, sát nách, để thú nuôi dễ vận động, ấm. Để giúp thú cưng điệu hơn, nhiều chủ vật nuôi còn sắm cho chúng những bộ đồ hợp “model” như áo yếm, áo đầm, quần jeans, quần len, balo đeo lưng…

thundershirt.jpg

Ngay cả những giỏ xách mang thú cưng đi chơi, đi dạo cũng được may rất cách điệu, kiểu dáng. Nếu không được nghe chủ hàng giới thiệu, lại ngỡ đó là túi xách đi làm thời trang của nhiều chị em. Giá của những chiếc túi này từ 250 - 450 nghìn đồng/chiếc. Còn những ngôi nhà dành cho chó, có giá từ 1,2 - 3 triệu đồng/nhà, chuồng inox khoảng 300.000- 400.000đ/chiếc, ổ ấm cho chó nằm từ 200.000 - 350.000đ/ổ.

Theo chị Thanh, xu hướng thời trang cho thú cưng dịp Tết năm nay là các loại áo khỏe khoắn, năng động chất liệu phao, nỉ, cotton. Bên cạnh hàng trăm mẫu mã quần áo, thì các phụ kiện kèm theo gồm mỹ phẩm, dây đeo cổ, nơ, cặp tóc, đồ chơi, canxi tổng hợp, canxi hoa quả, miếng làm sạch răng, lược chải lông đa năng, chuồng chó, nhà cho chó, rọ mõm, xích chó… với các kiểu thiết kế đẹp, màu sắc bắt mắt. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm