Chị em mách nhau cách chuyển tiền nhanh không mất phí

16/12/2018 - 09:10
Với dịch vụ chuyển tiền 24/7 ở các ngân hàng, khách hàng có thể chuyển tiền liên ngân hàng trong vòng “một nốt nhạc”. Tuy nhiên, phí chuyển tiền siêu tốc không nhỏ. Làm thế nào để được miễn khoản phí này?
Chị Phương Linh (Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: “Mấy tháng trước mình cần gửi gấp tiền về quê để đóng viện phí cho mẹ nên đã chuyển khoản trực tuyến qua Internet banking cho nhanh. Ai ngờ hôm đó đúng thứ 6, chuyển tiền khác ngân hàng nên tới thứ 2 mẹ mình mới nhận được tiền, đúng là gửi gấp rồi rốt cuộc vẫn nhận trễ”.
 
images2163939_a1.JPG
Ảnh minh họa
Phàn nàn về những phức tạp trong việc chuyển tiền, chị Linh được một người bạn tư vấn cho chị sử dụng dịch vụ chuyển tiền 24/7. Với dịch vụ này, khách hàng có thể dùng Internet Banking chuyển tiền liên ngân hàng trong vòng “một nốt nhạc” và người nhận sẽ nhận được tiền gần như ngay lập tức. Mọi thao tác chỉ chưa đầy một phút, giúp các khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và hoàn toàn chủ động trong việc chuyển tiền mọi lúc mọi nơi kể cả lễ tết, cuối tuần hay đêm khuya.
 
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cân nhắc bởi loại phí của các dịch vụ chuyển tiền siêu tốc 24/7 không nhỏ, tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau. Đặc biệt, gần đây, câu chuyện tăng phí dịch vụ tài khoản thanh toán, thẻ ATM, Mobile Banking, Internet Banking… được nhiều khách hàng quan tâm. Điều này khiến không ít người đau đầu bởi khoản phí quá nhiều.
 
Theo các chuyên gia tài chính, ở nước ngoài, khách hàng dùng dịch vụ ngân hàng thường không phải lo lắng về phí, bởi phần lớn họ đều đăng ký theo gói. Thực tế, gói tài khoản được nhiều ngân hàng trên thế giới áp dụng và đây là cách để quản lý tài chính hiệu quả với chi phí thấp hơn nhiều so với cách truyền thống. Khi đó, nhiều khoản phí sẽ được miễn và khách hàng chỉ phải tốn một khoản phí quản lý tài khoản nhất định, thậm chí, nếu duy trì đủ số dư hàng tháng theo quy định của ngân hàng, người dùng sẽ được miễn các loại phí.
 
Tại Việt Nam, hiện nay, một số ngân hàng đã xây dựng các gói tài khoản. Ví dụ, khách hàng mở tài khoản không chỉ nhận một số tài khoản để giao dịch như trước đây mà họ còn được kích hoạt một gói tài khoản, trong đó gồm các phương tiện thanh toán tiện lợi, tối ưu hơn khi giao dịch như Internet Banking, Mobile Banking, thẻ ATM, hạn mức thấu chi...
 
Cụ thể, đại diện Ngân hàng Maritime Bank cho biết: "Xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng theo gói được người dùng đón nhận mạnh mẽ từ nhiều năm nay bởi những tiện ích vượt trội. Chỉ cần là chủ sở hữu Gói tài khoản M1, M-Premier, M-Busines và khách hàng ưu tiên thì sẽ được sở hữu Siêu tài khoản Zero, miễn phí chuyển tiền dịch vụ 24/7, miễn phí chuyển tiền nội bộ hay liên ngân hàng trên Internet Banking; miễn phí thường niên thẻ hay phí quản lý tài khoản..."
 
Chị Tạ Phương Thúy (Hồng Mai, Hà Nội) hiện là chủ một doanh nghiệp sữa chia sẻ, do công việc phải giao dịch khá nhiều qua ngân hàng nên thời gian gần đây, chị cũng chuyển từ tài khoản đơn lẻ sang dịch vụ gói tài khoản. Điều chị ưng ý nhất là chuyển tiền 24/7 nhanh mà không tốn phí: "Tôi phải giao dịch với khách hàng, đối tác rất nhiều, một ngày cần chuyển tiền nhiều lần. Mọi giao dịch liên ngân hàng, tôi đều có thể thực hiện dễ dàng mọi lúc mọi nơi, ngay cả cuối tuần, đêm khuya hay lễ tết. Mấy lần chuyển khoản đêm khuya cho bạn bè mà lần nào tiền đến nơi chỉ trong chưa đầy 1 phút".
 
vn_15b83a5ae979a77219cc5622t08bfcc9e.jpg
 
Tương tự, chị Hoàng Thanh, nhân viên văn phòng tại Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết nhờ đăng ký gói tài khoản mà chị tiết kiệm được nhiều khoản phí phát sinh trong quá trình giao dịch. Khi sử dụng gói tài khoản, chị có thể chuyển khoản nội, ngoại mạng và rút tiền tại ATM mà không lo mất phí. Ngoài ra, chị còn được miễn phí chuyển tiền nhanh 24/7 mà không mất phí.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính cũng cảnh báo, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi lựa chọn các gói dịch vụ, tránh trường hợp lựa chọn gói dịch vụ quá rộng, quá nhiều tính năng trong khi mình lại sử dụng không hết các dịch vụ ngân hàng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm