Chị gái bị suy thận hồi sinh từ quả thận của em trai

15/05/2019 - 15:33
Không chút đắn đo, người em trai đã hiến một quả thận của mình để cứu chị gái bị suy thận mạn.
Bệnh nhân là chị N.T.N.Đ (35 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) được phát hiện bị suy thận mạn cách đây 2 năm. Biết được bệnh tình của chị Đ., người em trai 33 tuổi đã quyết định hiến một quả thận của mình để cứu chị sau khi kết quả sàng lọc cho thấy phù hợp.
 
Để ghép thận, cả người cho và nhận thận đã được thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng, kỹ lưỡng và chi tiết cho ca phẫu thuật quan trọng.
 
Ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ diễn ra vào ngày ngày 14/5. Theo đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn từ các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã phẫu thuật nội soi lấy một quả thận bên trái từ người em trai và nhanh chóng tiến hành ghép vào hốc chậu phải của bệnh nhân. Các mạch máu và niệu quản lần lượt được nối ghép.
 
 
Ca phẫu thuật cho và nhận thận
 
 
Ngay sau khi phẫu thuật, kết quả cho thấy thận ghép hồng hào, chứng tỏ được tưới máu tốt. Sau khi mở kẹp mạch máu, bệnh nhân đã bắt đầu có nước tiểu chảy mạnh. Hiện tại, sức khỏe của hai chị em bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.
 
Được biết, đây là ca ghép thận thứ hai được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm