Chị gái gửi hàng chục đơn kêu cứu cho em trong nỗi cùng cực

05/05/2017 - 20:05
Gần 2 năm em gái bị tai nạn giao thông phải sống thực vật cũng là khoảng thời gian chị Đinh Thị Mùa Thu vừa chăm sóc em vừa mòn mỏi gửi hàng chục lá đơn kêu cứu, đòi công lý trong nỗi tuyệt vọng cùng cực.
tai-nan-ha-giang-2.jpg
Chị Đinh Thị Ngọc Ánh phải sống thực vật suốt gần 2 năm qua.

Thời gian qua, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn video quay lại cảnh một cô gái sống thực vật khiến nhiều người xúc động. Chú thích cho đoạn video là một câu chuyện rất cảm động pha lẫn đau xót của một người chị gái đang đi tìm công lý cho em.

Chị gái trong câu chuyện cảm động ấy là chị Đinh Thị Mùa Thu  (SN 1987, trú tại Minh Khai, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) kêu cứu cho em gái là chị Đinh Thị Ngọc Ánh.

“Cùng quẫn quá em mới đem hình ảnh của em gái lên mạng xã hội để mong dư luận biết đến câu chuyện đau lòng, phẫn uất mà em gái phải chịu đựng suốt gần 2 năm qua. Rất nhiều người chia sẻ, động viên gia đình nhưng cũng có không ít sự e ngại, nghi ngờ từ cộng đồng”, chị Mùa Thu bắt đầu câu chuyện với PV PNVN.

Cầm hàng chục lá đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng thành phố Hà Giang và tỉnh Hà Giang về vụ việc chị Đinh Thị Ngọc Ánh (em gái chị Thu) bị tai nạn giao thông phải sống thực vật suốt gần 2 năm qua, chị Mùa Thu bắt đầu chia sẻ câu chuyện xúc động nhưng đầy đau khổ ấy.

“Em tôi khổ lắm. Nó bị nạn từ khi đứa con thứ 2 chưa cai sữa. Tiếc khóc gọi mẹ từng đêm của đứa trẻ như xé ruột gan của những người chứng kiến. Giờ mẹ nó nằm đó, chỉ có ánh mắt vô hồn”, gạt nước mắt, chị Thu nói tiếp.

Theo lời kể của chị Thu, vào khoảng 00h5 phút ngày 16/12/2015, em gái chị Thu là Đinh Thị Ngọc Ánh trên đường đi làm về khi đang rẽ sang đường tới gần vạch vôi trắng thì bất ngờ bị một xe mô tô đi từ hướng cầu Yên Biên II (đường Nguyễn Thái Học, tổ 16, phường Minh Khai, TP Hà Giang) do anh Sạch Văn Phân điều khiển đã đâm vào phía bên trái xe máy của chị Ánh.

Cú tông quá mạnh khiến chị Ánh cùng xe máy văng ra xa. Nạn nhân bị thương rất nặng hôn mê sâu. “Mặc dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng em gái tôi vẫn không hồi tỉnh, sống thực vật từ đó đến nay”, chị Mùa Thu nói.

Sau khi tai nạn xảy ra, Đội cảnh sát giao thông thành phố Hà Giang đã đến hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm nhưng theo chị Thu, cơ quan này đã giải quyết không thỏa đáng, bỏ lọt tội phạm, không làm tròn trách nhiệm của mình.

tai-nan-ha-giang-4.jpg
Suốt thời gian qua, chị Mùa Thu gửi đơn kêu cứu khắp nơi để đòi lại công bằng co em gái.

Bỏ mặc nạn nhân?
“Em tôi chết não, đa chấn thương, thở trực tiếp qua Canuyl mở khí quản, ăn qua sond dạ dày…nhưng không có cơ quan thẩm quyền nào đến nắm bắt tình hình, giám định thương tật. Cho đến gần 1 năm sau khi xảy ra vụ việc, khi tôi nhiều lần khiếu nại thì mới có người xuống chụp ảnh nạn nhân nằm bất động trên giường và đưa ra kết quả giám định là thương tật 90%”, chị Thu nói.

Theo lời kể của chị gái nạn nhân, kể từ khi xảy ra tai nạn đến nay, cuộc sống gia đình bị đảo lộn hoàn toàn, điều kiện kinh tế cực kỳ khó khăn. “Trước đây bố mẹ cho hai vợ chồng Ánh một mảnh đất. Sau khi em nằm viện, đã phải bán đi, bán luôn cả những tài sản trong nhà. Tôi còn mỗi cái xe máy để đi lại cũng bán nốt. Nay cũng đang rao bán nhà để chạy chữa cho em…”, nói đến đây, chị Thu không giấu được những giọt nước mắt đang chảy dài trên má.

Theo phản ánh của gia đình nạn nhân, mặc dù vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, khiến nạn nhân phải sống thực vật suốt gần 2 năm qua nhưng từng ấy thời gian anh Sạch Văn Phân không hề đến gặp gia đình, chia sẻ với nạn nhân.

tai-nan-ha-giang-1.jpg
Chị Ánh hôn mê từ khi cháu bé thứ 2 còn chưa cai sữa. Giờ mẹ nằm đó, bất động, hai đứa trẻ thường phải tự lo cho mình, thiếu đi bàn tay của mẹ.

Khi công an mời lên làm việc, theo biên bản thỏa thuận anh Phân sẽ có trách nhiệm chăm sóc, bồi thường cho nạn nhân số tiền 150 triệu đồng. Tuy vậy, chị Mùa Thu khẳng định gia đình chưa hề nhận được số tiền này.

Mặt khác, theo thông tin gia đình nạn nhân cung cấp, thời điểm xảy ra tai nạn, công an đã đo nồng độ cồn của anh Phân và kết quả vượt quá mức cho phép, đồng thời người này cũng khai chưa có giấy phép lái xe.

Thế nhưng, suốt gần 2 năm qua, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến người phụ nữ phải bỏ hết công việc, vừa chạy vạy chăm em, vừa gõ cửa các cơ quan công quyền để đi tìm công lý.

“Em biết phía trước còn nhiều khó khăn nhưng sẽ theo vụ việc này đến cùng”, chị Đinh Thị Mùa Thu nói rồi nhìn về đứa em gái đang nằm bất động trên giường, bên cạnh là hai đứa con nhỏ quây quần bên mẹ.

Ánh mắt của người phụ nữ ấy đầy hy vọng nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều nỗi đau, ẩn ức trong hành trình đi tìm công bằng cho em gái.

Vì sao vụ tai nạn nghiêm trọng như vậy nhưng cơ quan chức năng thành phố Hà Giang lại không giải quyết dứt điểm, để khiếu kiện kéo dài? Liệu có điều gì khuất tất hay do năng lực yếu kém?

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm