Chi khám chữa bệnh BHYT cao nhất cho 1 học sinh là 1,8 tỷ đồng

29/08/2018 - 14:25
Mới đây, 1 học sinh tại Hải Phòng có tham gia Bảo hiểm y tế đi khám chữa bệnh đã được giải quyết chi trả số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng.
Sáng 29/8, tại buổi thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 8/2019, ông Đàm Hiếu Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc (BHXH Việt Nam), cho biết: Trong niên học 2017 – 2018, BHYT đã chi trả khám chữa bệnh BHYT có hơn 200 trường hợp học sinh, sinh viên với số tiền 200 triệu đồng/học sinh, sinh viên.
 
Đặc biệt, có trường hợp học sinh, sinh viên khám chữa bệnh được BHYT chi trả với số tiền cao nhất là 1,8 tỷ đồng. Ông Đàm Hiếu Trung cho biết, trường hợp này là 1 em học sinh tại quận Lê Chân (Hải Phòng) bị bệnh giảm tiểu cầu. Qua 6 đợt điều trị tại Viện huyết học và truyền máu TƯ, tổng chi phí BHYT chi trả là 1,8 tỷ đồng. Trong đó, chi phí dành cho thuốc chữa bệnh là đắt nhất, phải nhập khẩu từ nước ngoài bởi thuốc này trong nước chưa thể sản xuất.
 
Theo ông Đàm Hiếu Trung, trường hợp này chưa phải là mức chi trả khám chữa bệnh BHYT cao nhất nhưng là mức cao nhất của đối tượng học sinh, sinh viên trong thời gian qua.
 
bhyt-hc-sinh-sinh-vien.jpg
Tham gia BHYT học sinh sinh viên giúp các em và gia đình giảm được áp lực chi phí khi phải đi khám chữa bệnh. Ảnh minh họa

 

Ông Trung cho biết thêm: Theo quy định hiện hành, học sinh sinh viên tham gia BHYT đóng mức 525 ngàn đồng/năm (70%); Nhà nước hỗ trợ 225 ngàn đồng (30%). Như vậy phải có hơn 3.000 học sinh sinh viên tham gia đóng BHYT (phải không ốm đau gì), thì mới đủ tiền để chi trả cho trường hợp học sinh được chi trả 1,8 tỷ đồng nói trên. Đây là minh chứng rõ nhất cho nguyên tắc bù trừ, tính chất chia sẻ của BHYT – người không có bệnh san sẻ với người có bệnh khi tham gia BHYT.
 
Qua đó cũng thấy tính ưu việt của loại hình an sinh xã hội này với đối tượng học sinh sinh viên trước thềm năm học mới. BHYT giúp các em không may bị ốm đau, bệnh tật, phải đến bệnh viện sẽ giảm được áp lực chi phí thuốc men, chữa bệnh, giảm gánh nặng tài chính lên gia đình.
 

Theo BHXHVN, đến nay người tham gia BHYT là 81,76 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 87,25% dân số. Trong tháng 8, cả nước có khoảng 15,13 triệu lượt người khám chữa bệnh (KCB) BHYT; lũy kế 8 tháng đầu năm có 116 triệu lượt người KCB BHYT. Uớc chi khám chữa bệnh BHYT 64.429 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm