Chi mạnh tiền cho con đi trại hè quốc tế, nhận về tour du lịch nghỉ dưỡng

20/05/2018 - 06:50
Đi trại hè quốc tế để bồi dưỡng ngoại ngữ, mở rộng thế giới quan và trau dồi kỹ năng sống… nhưng không phải trại hè nào cũng đáp ứng được mong muốn của phụ huynh và học sinh.
Ở sân bay, vừa nhìn thấy mẹ đi đón, con bé đã ỉu xìu nói: Con tưởng đi trại hè quốc tế vui lắm, ai ngờ chẳng khác gì những chuyến đi du lịch của nhà mình. Chị Trần Thanh Loan (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhớ lại chuyến đi trại hè Singapore của con gái.
 
Hồng Linh, con gái chị Loan chuẩn bị vào lớp 11. Muốn cho con làm quen với môi trường quốc tế để bồi dưỡng thêm ngoại ngữ, trau dồi kỹ năng sống, làm quen với các bạn mới, môi trường mới và chuẩn bị hành trang cho dự định đi du học sau này, chị Loan đã đăng ký cho con tham gia trại hè quốc tế do một công ty du học tổ chức, trong thời gian 2 tuần tại Singapore, với giá gần 50 triệu đồng.
 
Theo lịch trình của trại hè, con được ở trong môi trường quốc tế, học tiếng Anh và tham gia nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm cùng bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau.
 
trai-he-1.jpg
Được ở trong môi trường quốc tế, học tiếng Anh và tham gia nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm cùng các bạn từ nhiều quốc gia khác nhau là mong muốn của học sinh khi đi trại hè quốc tế. Ảnh minh họa

 

Nhưng 14 ngày hoạt động trong trại hè này khác xa so với tưởng tượng của Hồng Linh, con gái chị Thanh Loan. “Cháu xem chương trình và háo hức tham gia trại hè vì sẽ được ở ký túc xá, được tự trải nghiệm các phương tiện giao thông công cộng mà Việt Nam không có, được học tập cùng các bạn nước ngoài… Nhưng sang đến nơi, cả đoàn 15 học sinh được xếp ở một ngôi nhà riêng. Mọi việc hàng ngày đều có các thầy cô và anh chị cùng đoàn lo hết, từ ăn uống đến nhắc nhở giờ giấc, gọi dậy… nên nhiều bạn trong đoàn vẫn giữ nếp sinh hoạt ở nhà và không tự lập.
 
Về lịch sinh hoạt, buổi sáng, trại hè dạy tiếng Anh, do các thầy cô trong đoàn và các anh chị du học sinh hướng dẫn. Thời gian còn lại là đi tham quan các điểm du lịch tại Singapore. Gần kết thúc trại hè mới tổ chức một buổi giao lưu với các bạn ở các nước khác”.
Chia sẻ của Hồng Linh, học sinh lớp 10: 
 
Trao đổi với PNVN, chị L.C, giám đốc điều hành một hệ thống trung tâm dạy ngoại ngữ tại Hà Nội cho biết: Mùa hè là mùa bùng nổ của các trại hè quốc tế. Đặc biệt là trại hè tại các nước trong khu vực châu Á như Singapore, Malaysia, Philippines… luôn được phụ huynh lựa chọn vì thời gian và chi phí phù hợp. Để đảm bảo an toàn, nhiều công ty tổ chức trại hè thường thuê một ngôi nhà chung cho các em sinh hoạt, ăn uống, học tập và dành nhiều thời gian cho các em đi tham quan.
 
Hình thức này cũng tương tự như đi tour du lịch nhưng có thêm một số buổi học ngoại ngữ, chỉ là bình cũ, rượu mới. Học sinh tham gia ít có cơ hội giao lưu cùng bạn bè quốc tế, trải nghiệm cuộc sống cùng người bản xứ như mong muốn.
 
trai-he-4.jpg
Trại hè chỉ có ý nghĩa khi các con được thực sự tham gia trải nghiệm. Ảnh minh họa

 

Chị L.C cũng chia sẻ thêm, với thời gian đi trại hè quốc tế chỉ từ 1 đến 4 tuần, dù có sinh hoạt cùng học sinh quốc tế, gia đình cũng không quá kỳ vọng vốn tiếng Anh của con sẽ tăng nhanh, vì tại đây con sẽ giao tiếp chủ yếu với các đối tượng tương tự như con. Trại hè trong nước hay quốc tế chỉ có ý nghĩa khi các con được thực sự tham gia trải nghiệm. Muốn tiếng Anh của con tăng nhanh, phụ huynh nên lựa chọn cho con tham gia các trại hè dành cho người bản địa.
 

Kinh nghiệm chọn trại hè quốc tế

Nên chọn các đơn vị tổ chức lâu năm, có uy tín, được phụ huynh và học sinh đánh giá tốt. Để thu hút khách hàng, các đơn vị mới tổ chức hoặc công ty nhỏ có thể có mức giá rẻ hơn khá nhiều, nhưng bạn nên cân nhắc những gì con được tiếp thu, học tập trong chương trình.

Nên kiểm tra thông tin của cả đơn vị liên kết với trại hè ở nước ngoài xem là tổ chức nào, có kinh nghiệm tổ chức trại hè hay không.

Tìm hiểu kỹ chương trình với các thông tin như: Thời lượng học tiếng Anh nhiều hay ít, giáo viên hướng dẫn, số lượng các chuyến đi dã ngoại trong chương trình, điều kiện ăn ở, ký túc xá, khách sạn hay gia đình bản xứ… để lựa chọn trại hè phù hợp.

Cùng con xác định rõ mục tiêu khi đi trại hè là gì: Đi học ngoại ngữ, kỹ năng sống, giao lưu… để lựa chọn chương trình phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm