Chi tiết bản hòa tấu đa sắc “Thu Vọng Nguyệt”

29/09/2017 - 09:25
“Thu Vọng Nguyệt” là sự kiện văn hóa đang thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô. Trước giờ khai mạc vào tối nay (29/9), Ban tổ chức đã công bố lịch diễn chi tiết các hoạt động của chương trình để khán giả có thể dễ dàng lựa chọn.
Nghệ sĩ Ưu tú Chiều Xuân sẽ tham gia chương trình "Thu Vọng Nguyệt" 


Thu Vọng Nguyệt
diễn ra trong 3 ngày, từ 29/9 đến 1/10/2017, là bản hòa tấu Trung thu đa sắc màu, hứa hẹn đánh thức mọi giác quan người xem bằng sự giao thoa hòa quyện của các chất liệu xưa - nay, cũ - mới, truyền thống và hiện đại trong một không gian mang tính biểu tượng của Thủ đô: Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt hướng tới các thế hệ gia đình với đêm đầu tiên Thu tinh hoa thiên về yếu tố hoài niệm quá khứ; đêm thứ 2 Thu tương ngộ dành cho lứa tuổi thanh niên, ở đó có sự gặp gỡ giữa mới - cũ, xưa - nay, Đông - Tây; và đêm thứ 3 Thu tuổi thơ sẽ đưa khán giả quay trở lại thời niên thiếu.

Dù có chung khung chương trình nhưng mỗi đêm lại có những điểm đặc biệt, không trùng lặp. Điều này giúp khán giả có thể chọn xem từng đêm theo lứa tuổi, hoặc có điều kiện xem cả 3 đêm mà không thấy nhàm chán.

Ở phần chương trình chung, suốt cả 3 đêm sẽ diễn ra các trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa dân gian tương tác với các nghệ nhân: như nặn tò he, làm đèn lồng Trung thu, nhảy lò cò, ô ăn quan, múa sư tử Hàng Mã, rước đèn ông sao, chơi trò chơi tương tác cùng “Chú Cuội” Xuân Bắc…

Khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian trình diễn nghệ thuật sắp đặt của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam; được trò chuyện về lịch sử, không khí ngày Tết Trung thu xưa cùng nhà sử học Dương Trung Quốc; đồng thời tham gia rước đèn và phá cỗ trông trăng. Sẽ có khoảng 500 văn nghệ sĩ tham gia chương trình.

Sự kiện "Thu Vọng Nguyệt" kéo dài trong 3 ngày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám


Đồng thời, ở mỗi đêm diễn ra sẽ có những màu sắc riêng biệt. Đêm 29/9 là Thu tinh hoa của hoài niệm, thiên về truyền thống. Điểm nhấn của đêm diễn là màn biểu diễn nghệ thuật Đường xa vạn dặm - Chương trình trình diễn phong cách World Music đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp âm nhạc điện tử phương Tây với các chất liệu âm nhạc dân gian truyền thống của Việt Nam như Chèo, Xẩm, Quan họ, Hò Huế, Ca trù… Đảm nhận trang phục cho phần trình diễn thời trang là nhà thiết kế Ngân An.

Đêm 30/9 là Thu tương ngộ của hiện tại. Điểm nhấn chương trình biểu diễn nghệ thuật của Dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius kết hợp với nhạc điện tử và World Music từ những nghệ sĩ trẻ đương đại Việt Nam. Nhà thiết kế Linh Thư sẽ giới thiệu bộ sưu tập của mình trong đêm thứ 2 này.

Đêm cuối cùng, 1/10, là Thu tuổi thơ của tương lai. Phần biểu diễn nghệ thuật: Nhạc dân gian cổ truyền kết hợp hề, Tễu, múa sư tử, rước đèn trong tiếng trống hội Trung thu phối hợp với các trò chơi dân gian quen thuộc của trẻ em. Đảm nhận phần trình diễn thời trang là nhà thiết kế Đức Hùng.

Trailer giới thiệu chương trình “Thu Vọng Nguyệt”:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm