Chỉ với 5 câu nói này, bạn chiếm trọn trái tim đối phương

23/04/2016 - 15:00
Hãy nói với người xung quanh bạn những câu nói này để gây thiện cảm và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.
quan-he-tot-dep-1.jpg
 
  1. Bạn cần giúp gì không?

Khi ai đó gặp chuyện buồn hoặc khó khăn, bạn hãy đến bên họ và hỏi xem liệu mình có thể chia sẻ được gì để giúp họ khá hơn. Đôi khi chỉ cần bạn lắng nghe họ nói, tỏ ra quan tâm, thông cảm với họ là có thể khiến họ cảm thấy tốt hơn.

Nếu như bạn là nguyên nhân khiến người khác buồn phiền, khó chịu, bạn càng nên mở lòng mình để nghe họ chia sẻ, và đừng tỏ ra cần phải tự vệ trước những điều họ thổ lộ. Mục đích là tìm ra giải pháp cho mối quan hệ chứ không phải nói lại vấn đề các bạn gặp phải, và tạo ra cơ hội cho hai người hiểu nhau hơn chứ không phải tăng thêm trở ngại.

  1. Bạn thật tuyệt khi...

Ai cũng yêu thích cảm giác trở nên đặc biệt hơn với điều họ đang làm. Lời khen sẽ khích lệ và truyền cảm hứng cho người khác để họ thể hiện tốt nhất những gì có thể. “Bạn thật tốt khi nhớ tới ngày sinh nhật của mọi người và làm cho họ hạnh phúc”; “Bạn thật siêu khi sử dụng thành thạo những thứ này”; “Trông bạn không béo tí nào khi mặc bộ váy này, đẹp là đằng khác”... Nếu bạn làm cho ai đó thấy bản thân đặc biệt hơn một chút, bạn sẽ ngạc nhiên thấy không chỉ mối quan hệ giữa hai bạn cải thiện tốt đẹp, mà việc họ đang làm cũng có kết quả tốt hơn khi họ thực sự cần lời động viên, khích lệ.

quan-he-tot-dep-2.jpg
 
  1. Tôi đánh giá cao khi bạn...

Đánh giá cao những gì người khác làm luôn khiến cho họ cảm thấy ấm áp, vui vẻ. Bày tỏ sự hài lòng hoặc cảm kích với việc tốt người khác làm sẽ khiến họ có thêm niềm tin và động lực để duy trì hành động đẹp. “Tôi rất vui khi bạn đến đúng giờ” hoặc “Tôi rất cảm kích khi bạn giúp đỡ chúng tôi”... những câu nói đơn giản mà chân thành sẽ khiến người nghe cảm thấy việc họ làm là đúng đắn, xứng đáng.

  1. Điều tốt đẹp tôi thấy ở bạn là...

Chỉ ra những ưu điểm của người khác không chỉ cho thấy bạn quan tâm đến họ và hiểu họ, mà còn khiến người kia xúc động vì nhận ra điều tốt đẹp họ làm cũng có ý nghĩa với mọi người xung quanh. “Điều tuyệt vời tôi thấy ở bạn là khả năng vượt qua khó khăn, không chịu thất bại”; “Tôi thấy nụ cười và tinh thần lạc quan của bạn là sức mạnh truyền năng lượng cho mọi người”...

  1. Tôi quý bạn
Lời nói này vô cùng đơn giản mà lại có tác động mạnh mẽ đến người nghe. Ai cũng muốn được người khác yêu thương, quý mến, do vậy thể hiện tình cảm chân thành cũng là cách khiến mối quan hệ của bạn trở nên khăng khít hơn. Đừng ngại biểu đạt yêu thương, vì khi bạn cho người khác biết bạn yêu quý họ, không chỉ họ thấy vui mà chính bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi xóa bỏ được khoảng cách trong mối quan hệ của mình

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm