Chia tay vợ tương lai vì không hợp tuổi... với mẹ

24/06/2016 - 08:00
Em và bạn trai quen nhau được 5 năm, tình cảm rất tốt nhưng lại gặp phải sự phản đối của gia đình anh ấy. Lý do là vì bọn em không hợp tuổi. Tuy nhiên khi em đi xem thầy lại nói là hợp.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và bạn trai quen nhau được 5 năm, tình cảm rất tốt nhưng lại gặp phải sự phản đối của gia đình anh ấy. Lý do là vì bọn em không hợp tuổi. Tuy nhiên, khi em đi xem thầy lại nói là hợp. Theo em nghĩ, chắc gia đinh bạn em không thích em hoặc là xem tuổi em với gia đình bạn em, vì theo em được biết tuổi em và mẹ bạn em không hợp .
Vì bạn trai em là người điềm đạm, ít nói và gia đình bạn trai em lại rất khó, nên mấy năm rồi chúng em vẫn không thể làm cho gia đình anh ấy đồng ý. Bố mẹ em thì lo nên cứ thúc giục em chia tay và lấy người khác. Bạn em thấy em buồn nên gạn hỏi và em đã tâm sự thật, hình như bạn em rất buồn. Nhưng dạo gần đây em thấy bạn trai em dần thay đổi, lạnh nhạt với em. Em hỏi thì bạn em nói là “anh không muốn em đau khổ nữa”. Anh còn nói “gia đình chỉ là một phần vì anh đã hết yêu em”. Nhưng em không tin chị ạ. Giờ em gọi và nhắn tin anh ấy không trả lời, em không biết phải làm sao để anh ấy hiểu.
Hiện giờ em đang rất đau khổ, không muốn mất đi mối tình này. Em phải làm sao để anh ấy trở lại như trước đây và để cho gia đình anh ấy chấp nhận tình cảm của tụi em hả chị?
Quỳnh Nga (Nam Định)

vnnbuzz_com_0de16399c3708f9167b9cd1c21a7d440.jpg
Giờ em gọi và nhắn tin anh ấy cũng không trả lời (ảnh minh họa)
Quỳnh Nga thân mến!
Qua lá thư em viết, chị cảm thấy em là một cô gái có nội tâm và cách suy nghĩ tương đối đơn giản. Đối với mối tình đầu của mình, chắc chắn em đã đặt hi vọng và tình cảm rất nhiều. Tuy nhiên, chuyện kết hôn thường có nhiều yếu tố tác động. Khi em lấy chồng, cha mẹ chồng, gia đình chồng cũng trở thành một phần trong cuộc sống của em. Nếu ngay từ đầu họ hòa hợp, thương yêu con dâu thì em sẽ có nhiều thuận lợi. Ngược lại, nếu bị phản đối, ghét bỏ thì em vô cùng vất vả, phải đương đầu với nhiều mâu thuẫn và cũng không dễ dàng để thay đổi, vui vẻ.
Cũng có nhiều cặp đôi bất chấp sự cản trở của gia đình để đến với nhau nhưng sau đó họ phải đương đầu với nhiều thứ. Một số hạnh phúc (do người vợ khéo, người chồng bản lĩnh, thương yêu vợ…) nhưng cũng có nhiều trường hợp không chịu nổi áp lực, người vợ suy sụp hoặc người chồng dần ngả về phía gia đình, ghét bỏ vợ mình… Bạn trai em có lẽ đã lường trước tất cả những điều này. Dù yêu hay không nhưng quan trọng là cuối cùng cậu ấy đã không đủ can đảm để đi tiếp. Chị tin rằng, nếu tình cảm của bạn trai em đủ lớn thì sau những phút chao đảo, cậu ấy sẽ bình tâm và không để mất em. Tuy nhiên, nếu cậu ấy quyết tâm chia tay, thì với em đồng ý có lẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Chị luôn có niềm tin một người phụ nữ tốt xứng đáng được hạnh phúc vì thế em có thể buồn, khóc nhưng sau đó hãy tiếp tục đi về phía trước để nhận lấy những điều tốt nhất thuộc về mình!
   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm