Chiếc túi đắt nhất lịch sử thế giới

08/06/2016 - 09:43
Trong một buổi đấu giá tại sàn Christie's ở Hong Kong tuần trước, chiếc túi Hermes Birkin đã lập kỷ lục khi có người mua lại với giá 300.618 USD (khoảng 6,7 tỉ VNĐ).
Ban đầu, sàn đấu giá Christie's ước tính, chiếc túi sẽ được bán với giá khoảng 194.000 - 259.000 USD (tương đương 4,4 - 5,8 tỉ VNĐ). Tuy nhiên, kết quả cuối cùng đã cao hơn dự kiến với con số chính xác là 300.168 USD. Người vừa trở thành chủ nhân của chiếc túi đắt nhất lịch sử này là một đại gia giấu tên người Hong Kong.
tui-21.jpg
 Người vừa trở thành chủ nhân của chiếc túi đắt nhất lịch sử này là một đại gia giấu tên người Hong Kong
Điều tạo nên sự đặc biệt của chiếc túi đắt nhất thế giới này không chỉ đơn thuần xuất phát từ nguyên liệu xa xỉ mà còn nằm ở khâu chế tác thủ công cực kì tinh xảo.
Chiếc túi được làm từ da cá sấu sông Nile với phần khóa mạ vàng trắng 18 carat và đính hơn 240 viên kim cương.
tui3.jpg
 Buổi đấu giá tại sàn Christie's ở Hong Kong tuần trước
Ngoài đính phụ kiện xa xỉ, chiếc túi phải qua quy trình sản xuất rất công phu. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của núi Himalaya, nhà sản xuất đã rất kỳ công để nhuộm da cá sấu thành màu trắng pha ghi và nâu - màu sắc mô phỏng dãy núi Himalaya phủ tuyết trắng. Đây được cho là giai đoạn tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Vì thế, chiếc túi Hermes này có tên Matte White Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin.

Túi Matte White Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin lần đầu ra mắt vào năm 2014. Tại thời điểm đó, nó cũng là chiếc túi đắt nhất với mức giá khoảng 180.000 USD.

tui-xach1.jpg
 Chiếc túi được làm từ da cá sấu sông Nile 
tui-xach4.jpg
 Phần khóa của túi mạ vàng trắng 18 carat và đính hơn 240 viên kim cương.
Chiếc túi Himalayan rất hiếm. Mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất từ 1-2 chiếc túi xa xỉ như Matte White Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin. Vì thế, mỗi chiếc túi đều trở thành niềm niềm mơ ước của rất nhiều nhà sưu tầm túi xách trên thế giới và không phải cứ có tiền là sở hữu được túi của hãng.
 
Giá bán của một chiếc Hermes Birkin thường dao động từ 10.500 USD đến 150.000 USD (khoảng 230 triệu đến hơn 3 tỷ đồng).

Chiếc túi Birkin đầu tiên trong lịch sử được hãng Hermes thiết kế cho minh tinh Jane Birkin. Năm 1981, trong chuyến bay từ Paris tới London, giám đốc điều hành Hermes lúc đó là ông Jean-Louis Dumas tình cờ ngồi cạnh người đẹp. Bà đã phàn nàn về túi xách của mình và bày tỏ mong ước có một chiếc túi da hoàn hảo để đi chơi cuối tuần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm