Chiếc xe 25 tấn lao thẳng vào đám đông hoảng loạn

15/07/2016 - 09:15
Các nhân chứng kể lại, thủ phạm lái chiếc xe tải 25 tấn ở tốc độ cao lao lên vỉa hè ở đường Promenade des Anglais tại Nice, cán rất nhiều người. Hắn còn xả súng vào đám đông. Đó là một khung cảnh kinh hoàng.
vu-xe-dien-tan-cong-o-phap-2.jpg
 Những thi thể vụ khủng bố trên đường phố 
Ông Christian Estrosi - Chủ tịch hội đồng vùng Provence-Alpes-Côte d'Azu kiêm thị trưởng Nice mô tả trên kênh truyền hình BFM TV về vụ việc. Ông Estrosi cho hay, chiếc xe tải chất đầy vũ khí và lựu đạn lao vào đám đông lúc 22 giờ 30 đêm 14/7. Kênh truyền hình i’Tele trích dẫn nguồn tin cảnh sát đưa tin số người chết là 77 ngay sau 1 giờ sáng 15/7 (6 giờ Việt Nam). Tờ báo địa phương Nice Matin dẫn lời phóng viên hiện trường cho biết có khoảng 100 người khác bị thương trong vụ tấn công. Đường phố đầy máu.

Một nhân chứng người Mỹ kể rằng anh ấy nhìn thấy một chiếc xe tải màu trắng và nghe thấy tiếng nổ súng. Anh cho biết tài xế đã tăng tốc độ khi chiếc xe húc vào đám đông. Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Truyền hình chiếu cảnh chiếc xe tải chở hàng lỗ chỗ vết đạn ở hiện trường. Tờ Nice Matin mô tả các nhân viên ứng phó khẩn cấp đang chữa trị cho những người bị thương.
vu-xe-dien-tan-cong-o-phap-3.jpg
Cứu hộ di chuyển nạn nhân bằng trực thăng
France Info dẫn lời một nữ nhân chứng bàng hoàng kể cô và người khác vội vã thoát thân khi chiếc xe tải lao về phía họ. “Khi nhìn thấy chiếc xe điên lao vào đám đông, chúng tôi chạy vào một khách sạn và trốn trong nhà vệ sinh, nơi rất nhiều người cùng cảnh ngộ đang náu thân”, nhân chứng mô tả. Khung cảnh lộn xộn khi mọi người hoảng sợ la hét. Emily Watkins, một người Australia cho hay, khi thấy nhiều người đổ xô chạy khỏi nơi chiếc xe lao vào. Mọi người cố vào sảnh khách sạn và các nhà hàng, nơi đỗ xe và bất kỳ nơi nào tránh xa khỏi con phố. Một phụ nữ khác cho biết cô tạm trú vào một nhà hàng bên đường, nơi có khoảng 200 người ẩn náu.
vu-xe-dien-tan-cong-o-phap-1.jpg
Người người hoảng sợ
"Cả địa điểm và thời điểm của vụ khủng bố là không hề ngẫu nhiên", cựu nhân viên tình báo Claude Moniquet nói với France-Info. Ông chỉ ra rằng đã có sự xuất hiện khủng bố ở Nice trong một thời gian rồi. Ông Sebastien Humbert, một quan chức khu vực, cũng khẳng định đây là một cuộc tấn công khủng bố. Dù vậy, nhà chức trách chưa xác định được danh tính lái xe.
vu-xe-dien-tan-cong-o-phap-6.jpg
Cảnh sát phong tỏa hiện trường
vu-xe-dien-tan-cong-o-phap-4.jpg
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm