Chiến dịch chống buôn bán người ở châu Âu giải cứu 51 trẻ em

15/08/2018 - 11:59
Cơ quan Cảnh sát châu Âu Europol ngày 14/8 cho biết 51 trong số 123 nạn nhân được phát hiện trong một chiến dịch chống buôn bán người, diễn ra tại "lục địa già" mới đây, là trẻ em, trong đó 1 nạn nhân mới chỉ 2 tuổi.

Những trẻ em này bị bóc lột sức lao động, ép buộc ăn xin và lạm dụng tình dục. 

Europol cũng cho biết các cơ quan chức năng đã bắt giữ 24 đối tượng với tội danh buôn bán người và 61 đối tượng vì các tội danh khác, trong đó có đến 44 đối tượng bị bắt giữ tại Anh với các tội danh như cưỡng hiếp trẻ em, lạm dụng tình dục và nô lệ hiện đại. 

fuejmvxalzdzrkj5pqci67mqam.jpg
Ảnh minh họa

 

Adam Thompson, quản lý cấp cao tại Đơn vị chống buôn bán người và nô lệ hiện đại thuộc Cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia Anh, cho biết một số trẻ em bị buôn bán để lạm dụng tình dục, để sử dụng như một nguồn lao động giá rẻ hoặc bị ép buộc thực hiện các hành vi phạm tội. 

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc phối hợp với các đối tác châu Âu là yếu tố quan trọng để Anh giải quyết tận gốc vấn đề buôn bán người và bảo vệ các nạn nhân. 

Anh được coi là quốc gia đi đầu trong cuộc chiến chống nô lệ hiện đại khi đã thông qua Luật chống nô lệ hiện đại năm 2015, theo đó những đối tượng buôn bán người có thể bị xử tù chung thân, những người dễ bị tổn thương được bảo vệ tốt hơn và các doanh nghiệp lớn phải giải quyết vấn đề lao động cưỡng bức

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm